August 31, 2023

เลือกใช้เครื่องอบผ้าอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน ?

“เครื่องอบผ้า” เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นับว่าเป็นสิ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตของคุณได้อย่างมาก ไม่ว่าคุณจะเร่งรีบแค่ไหนหรืออยู่ในช่วงเวลาฝนตก เครื่องอบผ้าก็จะช่วยปั่นผ้าให้แห้งทันใจได้ทันที ลดการเกิดกลิ่นอับชื้นและเชื้อราในเนื้อผ้า นอกจากนี้เครื่องอบผ้ายังสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการอีกด้วย ไม่ต้องง้อแดดเลยทีเดียว

สำหรับใครที่กำลังคิดอยากซื้อเครื่องอบผ้ามาใช้งาน แต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี เพราะเครื่องอบผ้าก็มีให้เลือกหลากหลายแบบด้วยกัน วันนี้เราได้จึงรวบรวมประเภทของเครื่องอบผ้ามาให้แล้ว พร้อมทั้งวิธีการเลือกซื้อเครื่องอบผ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน อย่ารอช้า มาดูกันเลย !

3 ประเภทของเครื่องอบผ้า

1. เครื่องอบผ้าแบบท่อลมร้อน (Vented Dryer)

เป็นเครื่องอบผ้าที่ใช้ท่อลมร้อนสำหรับการเป่าเสื้อผ้า โดยจำเป็นต้องต่อท่อลมร้อนออกไปด้านนอก รวมถึงท่อไอน้ำ เพื่อเป็นการระบายอากาศภายใน ซึ่งการใช้เครื่องอบผ้าแบบท่อลมร้อนจึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ส่วนตัว สามารถเจาะผนังและต่อท่อออกไปข้างนอกบ้านได้ ดังนั้นเครื่องอบผ้าแบบท่อลมร้อนจึงไม่เหมาะสำหรับการใช้ในหอพัก ห้องเช่า หรือคอนโด

ข้อดี
- ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย
- ใช้ความร้อนสูงในการอบผ้า
- ราคาถูก

ข้อเสีย
-
ไม่เหมาะกับการอบผ้าบางชนิด
- อาจมีเสียงดังขณะเครื่องอบผ้าทำงาน
- จำเป็นต้องเจาะผนังเพื่อติดตั้งท่อระบายความร้อน

2. เครื่องอบผ้าแบบควบแน่น (Condenser Dryer)

เครื่องอบผ้าที่คนนิยมใช้มากที่สุด! เครื่องอบผ้าแบบควบแน่นมีลักษณะการทำงานคล้ายกับเครื่องอบผ้าแบบท่อลมร้อน แต่ไม่ต้องต่อท่อความร้อนออกมา โดยจะต้องอาศัยการควบแน่นของความชื้นระหว่างการอบเสื้อผ้าแทน ซึ่งการควบแน่นจะเกิดเป็นน้ำอยู่ในภาชนะที่เก็บน้ำ เมื่ออบผ้าจนเสร็จก็สามารถถอดภาชนะที่เก็บน้ำออกและนำน้ำในภาชนะไปเททิ้งได้เลย เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่น้อยในการวางเครื่องอบผ้าและไม่สามารถเจาะผนังได้

ข้อดี
- ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะผนังให้ยุ่งยาก
- พื้นที่น้อยก็สามารถวางเครื่องอบผ้าได้
- ระบบมีการทำงานที่เงียบ

ช้อเสีย
- ผ้าไม่แห้งสนิท มีความชื้นหลงเหลือเล็กน้อย
- ต้องคอยเอาน้ำในภาชนะไปเททิ้งเสมอ

3. เครื่องอบผ้าแบบปั๊มความร้อน (Heat Pump Dryer)

เป็นเครื่องอบผ้าที่มีการทำงานคล้ายกับเครื่องอบผ้าแบบควบแน่น ไม่ต้องมีการต่อท่อระบายความร้อน แต่ต้องอาศัยการแลกเปลี่ยนอากาศจากภายนอกเข้ามา เพื่อทำให้อากาศภายในร้อนขึ้นจนเกิดการควบแน่นไปเป็นไอน้ำ โดยจะมีภาชนะเก็บน้ำเหมือนกับเครื่องอบผ้าแบบควบแน่นและต้องนำน้ำในภาชนะไปเททิ้งเสมอ เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่น้อยในการวางเครื่องอบผ้าและไม่สามารถเจาะผนังได้

ข้อดี
- ประหยัดพลังงาน
- ระบบการทำงานเงียบ
- ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเจาะผนังให้ยุ่งยาก
- พื้นที่น้อยก็สามารถวางเครื่องอบผ้าได้
- ช่วยถนอมผ้าด้วยเทคโนโลยีปั๊มความร้อน
- ช่วยลดแรงดันจากความร้อนบนเนื้อผ้า

ช้อเสีย
- ดูแลรักษาค่อนข้างยาก
- ราคาสูง

วิธีการเลือกซื้อเครื่องอบผ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน

1. เครื่องอบผ้ามีขนาดเหมาะสมกับการใช้งาน

คำนวณปริมาณผ้าซักต่อครั้ง นับจำนวนสมาชิกในครอบครัว เพื่อเลือกขนาดเครื่องอบผ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานที่สุด ไม่ต้องเสียเวลาอบผ้าบ่อย ๆ

2. ขนาดพื้นที่วางเครื่องอบผ้า 

วัดขนาดพื้นที่วางเครื่องอบผ้าอย่างแม่นยำ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาซื้อเครื่องอบผ้ามาแต่หาพื้นที่วางไม่ได้ เสียเวลาต้องติดต่อทำเรื่องคืนเงินหรือขอเปลี่ยนเครื่องใหม่

3. ฟังก์ชั่นตอบโจทย์ความต้องการ 

มองหาฟังก์ชั่นที่คุณต้องการเลือกใช้ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอบผ้าให้แห้งได้อย่างรวดเร็ว การอบผ้าแบบถนอมผ้า การอบผ้าพร้อมฆ่าเชื้อโรค เครื่องอบผ้าที่ช่วยประหยัดพลังงาน ฯลฯ

4. ตั้งงบประมาณในการซื้อ 

คำนวณงบประมาณในการซื้ออย่างละเอียด พร้อมทั้งเปรียบเทียบฟังก์ชั่นการใช้งานและคุณภาพของเครื่องอบผ้านั้น ๆ เพื่อเลือกเครื่องอบผ้าให้ถูกใจคุณที่สุด

5. บริการหลังการขายและการรับประกันสินค้า 

ต้องคำนึงถึงบริการหลังขายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณ เช่น บริการติดตั้ง บริการล้างทำความสะอาด เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องมีประกันสินค้าอย่างครอบคลุม เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลัง

WASHENJOY ท้าให้ลองใช้เครื่องอบผ้าแบรนด์อันดับ 1 ของโลก !

WASHENJOY เลือกใช้เครื่องอบผ้าแบรนด์อันดับ 1 ของโลกอย่าง Electrolux Professional จากสวีเดน ที่มีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องมานานนับ 100 ปี เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอ ช่วยให้ผ้าของคุณจะแห้งสะอาดหมดจด ผ้านุ่ม หอม ฟู 

โดยจุดเด่นของเครื่องอบผ้า Electrolux Professional มีดังนี้

  • เครื่องอบผ้ามีขนาดใหญ่ถึง 17 กิโลกรัม รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย
  • ไม่ต้องง้อแดด ไม่ต้องกลัวฝน ใช้เวลาน้อยนิด ผ้าแห้งไวภายใน 24 นาที
  • ระบบใช้อุณหภูมิถึง 70 องศา ฆ่าเชื้อโรคแระไรฝุ่นให้สะอาดหมดจด
  • ถังหมุน 2 ทิศทาง ไม่ต้องกลัวผ้าจะพันกัน ช่วยให้อบผ้าแห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น 
  • มีระบบ Cooling ที่ช่วยถนอมคุณภาพเนื้อผ้า ได้ผ้าที่นุ่ม หอม ฟู หมดกังวลเรื่องผ้ายับได้เลย!

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด