April 26, 2023

ซักผ้าด้วยน้ำอุ่น และน้ำเย็น แตกต่างกันอย่างไร?

การซักผ้าถือว่าเป็นเรื่องง่าย ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่การทำความสะอาดผ้าให้ถูกวิธีนั้นจำเป็นต้องใส่ใจในรายละเอียดหลายอย่าง นอกจากจะต้องแยกผ้าขาวกับผ้าสีออกจากกันแล้ว การเลือกอุณหภูมิผ้าให้เหมาะสมกับชนิดผ้าก็สำคัญมากเช่นกัน 

วันนี้ WASHENJOY จึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการซักผ้าด้วยน้ำเย็นและน้ำอุ่น ว่ามีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอย่างไร? และเหมาะกับการซักผ้าชนิดใด? รับรองว่ามือใหม่หัดซักผ้าก็สามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ ถ้าพร้อมแล้ว…ตามมาดูกันเลย !

 

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญของ WASHENJOY Electrolux Professional มีให้เลือกอุณหภูมิซักผ้าถึง 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ Standard Cold และ Standard Warm

1. Standard Cold ซักผ้าด้วยนํ้าเย็น 

เหมาะกับการซักผ้าที่มีความสกปรกระดับน้อยถึงปานกลาง ไม่เปื้อนมากจนเกินไป ซึ่งน้ำเย็นเหมาะกับชนิดผ้าที่มีความบอบบาง ทำความสะอาดได้ง่าย เช่น ผ้าไหม ผ้าไนลอน ผ้าชีฟอง ผ้าซาติน ผ้าสี ชุดชั้นใน ฯลฯ หากใช้น้ำอุณหภูมิสูงซักผ้าประเภทดังกล่าว อาจทำลายเนื้อผ้าให้ผิดรูปทรงหรือเสื่อมสภาพได้ นอกจากนี้น้ำเย็นยังเหมาะกับคราบรอยเปื้อนที่เกิดจากโปรตีน เช่น คราบนม คราบไข่ คราบซอส คราบครีม หรือคราบเลือด เป็นต้น

ข้อดีของน้ำเย็น

  • ช่วยประหยัดค่าไฟ ไม่เปลืองพลังงาน
  • ช่วยคงสีสันของเสื้อผ้าให้สดอย่างเดิม
  • ช่วยรักษารูปทรงของเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยทำให้เสื้อผ้าไม่ยับ รีดผ้าได้ง่าย

ข้อเสียของน้ำเย็น

  •  ไม่สามารถทำลายเชื้อโรคได้
  • ไม่สามารถกำจัดไรฝุ่นต่าง ๆ ได้

2. Standard Warm ซักผ้าด้วยนํ้าอุ่น 

เหมาะกับการซักผ้าที่มีความสกปรกระดับปานกลาง มีรอยเปื้อนบ้าง คราบไม่ฝังลึก โดยน้ำอุ่นจะมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรียและกำจัดไรฝุ่น ระหว่างสวมใส่จะรู้สึกสะอาด ไม่มีเชื้อโรคหรือไรฝุ่นมาคอยกวนใจ น้ำอุ่นนั้นจะเหมาะกับชนิดผ้าที่มีความแข็งแรง ไม่บางมากนัก เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าถูกทำลาย เช่น ผ้าสำลี ผ้ายีนส์ ผ้าขนหนู ผ้าสังเคราะห์ 100% ผ้าสีอ่อน ฯลฯ ซึ่งไม่ควรนำไปซักกับผ้าสีเข้มหรือใยธรรมชาติ นอกจากนี้น้ำอุ่นยังเหมาะกับการขจัดคราบขี้ไคล และคราบไขมันได้เป็นอย่างดี

ข้อดีของน้ำอุ่น

  • ช่วยลดโอกาสที่ผ้าจะหดตัว
  • ช่วยถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่าน้ำร้อน

ข้อเสียของน้ำอุ่น

  • ไม่สามารถขจัดคราบฝังลึกได้
  • สีของผ้าอาจซีดหรือจางลง

 

ถ้าหากคุณยังกังวลใจว่า 2 โปรแกรมนี้ยังไม่สามารถกำจัดเชื้อโรคหรือคราบฝังลึกได้อย่างสะอาดหมดจด WASHENJOY Electrolux Professional ขอเสนอโปรแกรมกำจัดคราบสกปรกฝังแน่นที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้อีกระดับ นั่นก็คือโปรแกรมอบผ้า Anti-Bac ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ 99.9% ด้วยอุณหภูมิความร้อนถึง 70 องศาเซลเซียส รับรองว่าเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรียไม่มีเหลือให้กังวลใจอย่างแน่นอน

จะเห็นได้ว่าการซักผ้าด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมนั้นจะช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างสะอาดทั่วถึงและช่วยถนอมเนื้อผ้าได้เป็นอย่างดี หากคุณต้องการซักผ้าที่มีเนื้อบางเบา มีรอยเปื้อนไม่มากนัก ก็ควรเลือกใช้น้ำเย็นในการทำความสะอาด แต่ถ้าหากต้องการขจัดเชื้อโรคแบคทีเรีย ไรฝุ่นต่าง ๆ ก็ควรเลือกใช้น้ำอุ่นจึงจะเหมาะสมกว่า ซึ่งการเลือกอุณหภูมิที่เหมาะสมจะช่วยยืดอายุของเสื้อผ้าให้อยู่กับคุณได้อย่างยาวนานขึ้นอีกด้วยค่ะ

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด