May 30, 2024

วิธีเก็บผ้าในตู้ให้หอมนาน หลังใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

กำจัดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า และการทำให้เสื้อผ้าหอมยาวนานไปกับ WASHENJOY แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอกับปัญหาเก็บเสื้อผ้าไว้ในตู้เสื้อผ้าแล้วมักจะเกิดกลิ่นอับตอนนำออกมาสวมใส่ ถึงแม้ว่าก่อนเก็บเข้าตู้นั้นจะเช็กกลิ่นดีแล้ว แต่เมื่อนำเก็บเข้าตู้ทีไร ปัญหาเหล่านี้ก็กลับมาได้ทุกที ไม่ว่าเราจะแช่ผ้านานแค่ไหน จะซักมือ ซักด้วยเครื่องซักผ้า หรือนำไปซักที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก็ยังพบกับปัญหาเดิมได้ซ้ำ ๆ สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหานี้คืออะไร และจะมีวิธีไหนแก้ไขได้บ้าง วันนี้แฟรนไชส์ร้านซักผ้า WASHENJOY จะมาแชร์วิธีเก็บผ้าในตู้ให้หอมนาน หลังใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกัน

 

ทำไมเก็บเสื้อผ้าไว้ในตู้เสื้อผ้าแล้วถึงเหม็นอับ?

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการทำให้เสื้อผ้าหอม ไม่เหม็นอับจากการเก็บในตู้เสื้อผ้า ต้องมาดูถึงต้นตอสำคัญก่อนว่าสาเหตุที่ทำให้เสื้อผ้าในตู้เหม็นอับคืออะไร เกิดจากตู้เสื้อผ้าใช่หรือไม่ เพื่อที่จะได้หาวิธีแก้ไขอย่างตรงจุด โดยสาเหตุที่อาจจะทำให้ในตู้เสื้อผ้าเกิดกลิ่นเหม็นอับได้นั้น มีอยู่ด้วยกันหลากหลายปัจจัย ดังนี้

  • เกิดจากเสื้อผ้าที่ยังไม่แห้ง
    เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ตากผ้าเท่าไหร่ผ้าก็ไม่แห้งสักที จนกระทั่งเรานำผ้าที่คิดว่าตากจนแห้งแล้วมาเก็บใส่ในตู้เสื้อผ้า แต่ปรากฏว่าความชื้นที่ได้มาจากฝน หรือการตากไม่แห้งนั้นก็จะก่อตัวให้เกิดเป็นเชื้อราขึ้นมา และสามารถส่งกลิ่นอับได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องรอข้ามวัน
  • เกิดจากเครื่องหอมที่หมดอายุแล้ว
    หลายคนที่กังวลว่าตู้เสื้อผ้าจะมีกลิ่นอับมักจะนำเครื่องหอมถึงถุงหอมต่าง ๆ มาแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้าเพื่อทำให้ไม่ให้เสื้อมีกลิ่นอับ แต่เมื่อกลิ่นหมดแล้วกลับลืมนำออก เป็นเหตุให้เครื่องหอมที่หมดกลิ่นหรือหมดอายุแล้ว เปลี่ยนจากกลิ่นหอมเป็นกลิ่นอับแทน
  • เกิดจากผ้าที่ไม่ได้ซักหลังใส่เสร็จทันที
    ผ้าที่เราไม่ได้ซักบ่อยจนอาจเกิดกลิ่นอับตู้ ได้แก่ เสื้อผ้าที่เป็นผ้ายีน ผ้าพันคอ เสื้อคลุม หรือผ้าคลุมไหล่ รวมไปถึงผ้าขนหนู หากเรานำเสื้อผ้าเหล่านี้แขวนไว้ในตู้เสื้อผ้าด้วย ก็จะส่งกลิ่นให้ติดกับเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ทำให้ความหอมหลังจากการซักนั้นหายไปจนหมด
  • มีสัตว์ตัวเล็ก ๆ ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า
    สัตว์ขนาดเล็ก เช่น แมลงสาบ จิ้งจก หนู มด มักจะเข้ามาซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าของหลาย ๆ บ้าน เมื่อสัตว์เหล่านี้ผ่านไปที่ใดก็มักจะทิ้งมูลและกลิ่นสกปรก เหม็นอับเอาไว้ ซึ่งอาจส่งผลต่อกลิ่นบนเสื้อผ้าโดยตรง อีกทั้งยังทำให้เสื้อผ้าของเราเสียหายอีกด้วย

 

การกำจัดกลิ่นอับในตู้เสื้อผ้า ทำอย่างไรดี?

เมื่อสาเหตุส่วนมากเกิดมาจากตู้เสื้อผ้า เราควรต้องเริ่มต้นจัดการกลิ่นจากต้นตอก่อนเลย โดยเฉพาะผู้อ่านคนใดที่ที่บ้านใช้ตู้ไม้เป็นตู้เสื้อผ้า อาจต้องระวังกว่าใคร และต้องแก้ไขให้ตรงจุดโดยด่วนเพื่อจบปัญหากลิ่นอับบนเสื้อผ้า โดยมีวิธีการที่สามารถทำได้ ดังนี้

  • ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าและพื้นที่รอบ ๆ อยู่เป็นประจำ
    หมั่นทำความสะอาดทั้งตู้เสื้อผ้าและพื้นที่โดยรอบอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการปัดกวาดเช็ดถู เก็บเครื่องหอมที่หมดอายุออกไป เพราะจะทำให้แมลงหรือสัตว์ขนาดเล็กไม่กล้าเข้ามาใกล้ตู้เสื้อผ้า อีกทั้งยังทำให้เสื้อผ้าไม่เหม็นอับ หรือถ้าหากตู้เสื้อผ้าเกิดการชำรุดมากแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนตู้เสื้อผ้าจะดีที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเกิดการเสียหายและป้องกันสัตว์ขนาดเล็กอื่น ๆ ได้ด้วย
  • แขวนเครื่องหอมในตู้เสื้อผ้า
    การแขวนเครื่องหอมไว้ในตู้เสื้อผ้า ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะกำจัดกลิ่นอับของตู้เสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี และส่งกลิ่นหอมอย่างยาวนาน แต่ที่สำคัญคือจะต้องดูวันหมดอายุให้ดี หากเครื่องหอมหมดอายุแล้วก็ควรนำออกแล้วเปลี่ยนอันใหม่
  • เลือกแขวนผ้าที่ราวแขวน
    วิธีนี้อาจไม่ได้เป็นวิธีการกำจัดกลิ่นอับ แต่เป็นการตัดปัญหาตู้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับ หากใครที่มีเสื้อผ้าไม่เยอะมาก แนะนำให้เลือกใช้ราวแขวนผ้าเป็นที่เก็บเสื้อผ้าแทน จะสามารถช่วยลดกลิ่นอับได้ดีมาก สามารถเลือกเสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังทำให้ห้องมีความมินิมอลมากขึ้นอีกด้วย

 

วิธีเก็บผ้าในตู้ให้หอมนาน หลังจากซักเครื่องที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

หลายคนที่เลือกวิธีการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ส่วนมากแล้ว ก็จะมีบริการปั่นแห้ง และฆ่าเชื้อให้เรียบร้อย พร้อมใส่ ไม่ต้องนำกลับมาตากต่อให้เปลืองแรงและเปลืองพื้นที่ แต่ในบางครั้งเมื่อเรานำไปเก็บในตู้เสื้อผ้าแล้ว กลับส่งกลิ่นอับราวกับเสื้อผ้ายังไม่แห้ง วันนี้เราจึงมีวิธีเก็บผ้าในตู้ให้หอมนาน หลังจากซักเครื่องที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกัน

  • ใช้วิธีแขวนแทนการพับ
    สำหรับเสื้อผ้าที่ผ่านการซักจากแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แล้วไม่ได้นำไปตาก เพื่อสร้างความมั่นใจ ควรใช้วิธีแขวนผ้าแทนการพับเก็บในลิ้นชัก เพราะการพับเสื้อผ้าหลาย ๆ ชิ้นอัดกันไว้ในลิ้นชัก ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้เสื้อผ้าส่งกลิ่นอับได้
  • แขวนเสื้อผ้าให้ห่างกัน
    แนะนำให้แขวนเสื้อผ้าแต่ละชุดให้มีระยะห่างกันสักเล็กน้อย เพื่อไม่ให้กลิ่นของเสื้อผ้าตีกัน และเพื่อเป็นการระบายอากาศด้วย
  • เลือกแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ใช้เครื่องซักผ้าที่ได้มาตรฐาน
    รู้หรือไม่ว่า เครื่องซักผ้าแต่ละแบบนั้นมีเทคโนโลยีที่ใช้ในการซักไม่เหมือน ยิ่งเป็นเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ ๆ ก็จะมีเทคโนโลยีการซักผ้าที่ทันสมัยมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น เครื่องซักผ้า Electrolux Professional ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญนวัตกรรมใหม่ที่มีคุณภาพ สามารถซักผ้าได้อย่างสะอาด และมีระบบการถนอมผ้าอย่างดี พร้อมทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียที่สะสมในเสื้อผ้าได้อีกด้วย
  • ใช้น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรลดกลิ่นอับ
    การใช้น้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรลดกลิ่นอับถือว่าช่วยได้มาก สำหรับการทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมที่ยาวนานมากขึ้น แม้จะแขวนไว้ในตู้นานแค่ไหน เมื่อหยิบออกมาใส่ ก็ยังส่งกลิ่นหอมสะอาดราวกับเพิ่งซักเสร็จ

ทั้งหมดนี้คือวิธีซักผ้าลดกลิ่นอับและเพิ่มความหอมที่ WASHENJOY ได้นำมาบอกเล่า หากใครอยากเลือกแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ดี ที่มีการใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่มีมาตรฐาน เลือกใช้บริการที่ WASHENJOY แฟรนไชส์ซักอบที่ใช้เครื่องซักผ้าจาก Electrolux Professional นวัตกรรมใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งยังมีน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มเกรดชั้นนำ ที่ช่วยถนอมผ้าและทำให้เสื้อผ้าหอมยาวนานมากยิ่งขึ้น

หากใครที่สนใจร่วมทำธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ หรืออยากลองลงทุนร้านซักผ้า ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ เพราะธุรกิจร้านสะดวกซัก WASHENJOY เป็นแบรนด์ที่มีความนิยมและได้รับการยอมรับจากลูกค้าในวงกว้าง ด้วยความน่าเชื่อถือและคุณภาพการบริการที่ดี มีระบบธุรกิจแฟรนไชส์ที่มั่นคง ทำให้ผู้ที่สนใจเปิดร้านสะดวกซักสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ง่ายและมั่นใจ

 

ซักสะอาด ถนอมผ้า ให้ส่งกลิ่นหอมมั่นใจยาวนาน
เลือกใช้บริการแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ WASHENJOY

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด