February 17, 2023

WASHENJOY ทางเลือกที่ตอบโจทย์การลงทุนร้านซักผ้า

ในช่วง 3-5 ปีที่ผ่านมานี้ แฟรนไชส์ที่มาแรงไม่แพ้ชานมไข่มุกและเหล่าบรรดาชาบูปิ้งย่าง ก็คือ “แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ” แม้ความจริงแล้วหลายคนอาจจะเคยมีประสบการณ์ได้พบเห็นตู้ซักผ้าหยอดเหรียญใต้หอพักหรืออพาร์ตเม้นต์กันมาแล้วหลายปี แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างทำให้ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญในบางที่ยังมีข้อด้อยและข้อบกพร่องอยู่บางประการ เช่น สภาพเครื่องซักผ้าดูไม่สมบูรณ์ขาดการดูแลรักษา ซักไม่สะอาดหรือเสียบ่อย, สภาพแวดล้อมของบริเวณตู้ซักผ้าหยอดเหรียญไม่สะอาดไม่น่าใช้บริการ ไปจนถึงปัญหาการแลกเหรียญเพื่อหยอดใช้บริการยากและความยุ่งยากในการเตรียมน้ำยาซักผ้ามาเพื่อใช้งาน ฯลฯ

ฉะนั้นการเกิดขึ้นของการ “ลงทุนร้านซักผ้า” ที่เป็นแฟรสไชส์จึงเกิดในประเทศไทย ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากการทำตู้ซักผ้าหยอดเหรียญแบบเดิมๆ ที่เคยมีมา… ภาพคุ้นตาที่คุณน่าจะเคยได้เห็น เช่น จากซีรี่ส์เกาหลีหลายเรื่องหรือในมิวสิควีดิโอ กับภาพบรรยากาศของร้านซักผ้าที่มีเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าที่เรียงราย พร้อมเปิดให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง เป็นบรรยากาศร้านสะอาดสะอ้านสบายตา มีที่นั่งรอเก๋ๆ หรือบางร้านก็มีบาร์เล็กๆ สำหรับให้ลูกค้าซื้อเครื่องดื่มหรือของกินเล่นได้ระหว่างรอจนเสร็จกระบวนการซักผ้า

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ” หรือหลายคนเรียกว่าร้านสะดวกซัก ถูกพัฒนาให้มีรูปแบบของร้านที่ทันสมัย เพื่อดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาใช้บริการ โดยจุดแข็งของบริการนี้ก็คือความสะดวกสบาย โดยการลดภาระและประหยัดเวลาในการทำงานบ้าน หรือแม้กระทั่งการที่ไม่ต้องลงทุนหลักหมื่นเพื่อซื้อเครื่องซักผ้าไว้ใช้งานเองในคอนโดหรือหอพักที่อาศัยอยู่ชั่วคราวนั่นเอง

ในส่วนของผู้ประกอบการที่อยาก ลงทุนร้านซักผ้า แฟรนส์ไชส์ร้านซักผ้านี้ก็ถูกออกแบบมาเพื่อปรับปรุงข้อด้อยต่างๆ ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญแบบเดิม ทั้งเรื่องของสภาพแวดล้อมของร้านสะดวกซักที่สะอาดตาน่าใช้บริการมากขึ้น, คุณภาพของเครื่องซักผ้าที่ดีมากขึ้น รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บริการต่างๆ เช่น วิธีการจ่ายเงิน หรือน้ำยาซักผ้าที่ติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง โดยที่คุณไม่ต้องพกมาให้ยุ่งยากเลย

และหากคุณกำลังสนใจ “แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ” หรือกำลังเริ่มทำธุรกิจนี้ WASHENJOY Electrolux Professional ในฐานะแฟรนส์ไชส์ร้านสะดวกซักอันดับ 1 ของเอเชียมีสาขากว่า 900 สาขา และมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี อยากบอกเล่า 4 ข้อควรระวัง และ WASHENJOY Electrolux Professional จะมีบทบาทในการช่วยนักลงทุนป้องกันได้อย่างไรบ้าง

ข้อควรระวังก่อนการลงทุนร้านซักผ้า

1. เลือกทำเลไม่เหมาะสม : หนึ่งในปัจจัยของความสำเร็จและความล้มเหลวของการทำธุรกิจค้าขายใดๆ เรื่องของการเลือกทำเลที่ตั้งของร้านนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะไม่ใช่แค่เพียงเลือกสถานที่หรือบริเวณที่มีผู้คนสัญจรเยอะแล้วจะขายดิบขายดีมีความสำเร็จได้ แต่ความจริงแล้ว การเลือกทำเลที่ดีให้เพื่อความสำเร็จของธุรกิจต่างๆ นั้น มีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณา

การลงทุนร้านซักผ้าก็เช่นกัน การเลือกทำเลที่ตั้งของร้านใช่ว่าจะเลือกเฉพาะแค่เป็นร้านใต้หอพักหรือคอนโดได้เพียงเท่านั้น แต่พื้นที่ใกล้ตลาด โรงแรม โรงงานหรือมหาวิทยาลัย และหากเป็นคอนโดตามแนวของรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT ซึ่งมีคนรุ่นใหม่วัยทำงานที่ต้องออกไปทำงานประจำและมีชีวิตที่เร่งรีบจนไม่มีเวลาทำงานบ้าน ซึ่งร้านสะดวกซักสามารถมาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นได้นั่นเองฉะนั้น พื้นที่เหล่านี้ถือเป็นทำเลทองที่ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับธุรกิจเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้จะต้องพิจารณากลุ่มเป้าหมายและจำนวนคู่แข่งเพิ่มด้วย อาทิ

  • ทำเลที่คุณสนใจ มีใครบ้างที่น่าจะมาใช้บริการแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ได้บ้าง? เช่น นักศึกษา, คนทำงาน หรือนักท่องเที่ยว ฯลฯ มีจำนวนเยอะมากน้อยแค่ไหน?
  • ทำเลที่คุณสนใจ มีคู่แข่งที่เป็นร้านสะดวกซักอยู่บ้างหรือไม่? กี่ร้าน? แล้วร้านของคุณมีข้อได้เปรียบร้านของคู่แข่งหรือไม่?

และหากคุณพบทำเลที่มีกลุ่มเป้าหมายที่คาดหวังอยู่จำนวนมาก ซึ่งตรงข้ามกับจำนวนคู่แข่งไม่มาก (หรือไม่มี) ที่อยู่ในละแวกเดียวกัน พร้อมกับกลยุทธ์ที่โดดเด่นของร้านแฟรนไชส์ที่คุณทำธุรกิจด้วยแล้วล่ะก็ คุณกำลังพบกับทำเลทองที่จะช่วยให้การลงทุนร้านซักผ้าของคุณสำเร็จได้แน่นอน


2. ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจสูง : การบริหารต้นทุนของธุรกิจเป็นศาสตร์หนึ่งที่ปราบเซียนนักธุรกิจหลายๆ คน ซึ่งธรรมชาติของการทำแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ นั้นมีต้นทุนสำคัญที่หากว่าคุณสามารถลดต้นทุนในแต่ละส่วนได้ ก็จะช่วยให้ธุรกิจของคุณได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง ดังนี้

  1. ค่าเช่าที่ : แม้ว่าคุณอาจจะหาทำเลดีที่เหมาะสำหรับการ ลงทุนร้านซักผ้า ได้ แต่บางครั้งทำเลใกล้รถไฟฟ้า ตลาด โรงแรมหรือชุมชน ก็มีราคาค่าเช่าที่ที่ค่อนข้างสูง แต่คุณอาจจะต้องพิจารณาค่าเช่าในแต่ละเดือน เทียบกับปริมาณลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาใช้บริการร้านสะดวกซักของคุณร่วมด้วย

  2. ค่าสาธารณูปโภค : แน่นอนว่าการเปิดร้าน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ นั้น ย่อมมีค่าใช้ใช้จ่ายสำคัญที่เกิดขึ้น เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ยิ่งถ้าเปิดร้านสะดวกซักแบบ 24 ชั่วโมงด้วยแล้ว ค่าน้ำค่าไฟก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ฉะนั้น การเลือกเครื่องซักผ้าที่ช่วยประหยัดพลังงานน้ำและไฟเพื่อใช้ในร้านของคุณ ก็จะช่วยลดต้นทุนในส่วนนี้ไปได้

  3. ค่าบำรุงรักษาต่างๆ : ในการ ลงทุนร้านซักผ้า แฟรนส์ไชส์ ย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในร้าน ฉะนั้น หากคุณเลือกเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่ไม่มีคุณภาพ จนทำให้ร้านสะดวกซักของคุณมีเครื่องซักผ้าที่เสียบ่อย นอกจากจะทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจในการใช้บริการแล้ว คุณยังต้องเสียค่าซ่อมแซมอุปกร์ต่างๆ ที่ไม่สามารถทำงานได้เพิ่มด้วยนั่นเอง

3. ประสิทธิภาพของเครื่องซักผ้าไม่ดี : เพราะเครื่องซักผ้าเป็นเสมือนพนักงานคนสำคัญที่จะคอยบริการลูกค้าของคุณให้พึงพอใจ… หากเครื่องซักผ้าที่ แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญของคุณ บริการลูกค้าไม่ดี ไม่มีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ ลูกค้าก็เกิดความไม่พึงพอใจในจนไม่กลับมาใช้บริการอีก และนั่นคงไม่ดีกับธุรกิจของคุณเป็นแน่ ซึ่งปัญหาที่มักพบบ่อยๆ จากเครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพไม่ดี ได้แก่

  • ครื่องซักผ้าซักไม่สะอาด
  • ใช้เวลานานในการซัก
  • เครื่องซักผ้าเสียบ่อย
  • เครื่องซักผ้ากินเหรียญ
  • เครื่องซักผ้าไม่ช่วยประหยัดพลังงานน้ำและไฟ

4. สภาพแวดล้อมของร้าน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ดูไม่สะอาดตาและไม่สามารถดึงดูดลูกค้าได้มากพอ : เพราะความสะอาดคือปัจจัยสำคัญประการหนึ่งของการตัดสินใจใช้บริการ แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ… ยิ่งในปัจจุบันที่เราต้องเจอกับโรคระบาด การใส่ใจเรื่องความสะอาดของสินค้าและบริการจึงเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากขึ้น ร้านสะดวกซักเองก็เช่นกัน หากสภาพของร้านดูไม่สะอาดก็อาจจะสร้างความไม่สบายใจในการใช้บริการของลูกค้าได้

ฉะนั้น การสร้างสภาพแวดล้อมของร้านให้ดูสะอาด เรียบร้อยเป็นระเบียบ อากาศถ่ายเทสะดวก มีที่นังรอระหว่างการซักผ้าเป็นสัดส่วนได้ ก็จะช่วยให้ร้านสะดวกซักของคุณดูปลอดภัยและน่าใช้บริการมากขึ้นนั่นเอง

ข้อดีของ WASHENJOY Electrolux Professional ที่ตอบโจทย์การ “ลงทุนร้านซักผ้า” แฟรนส์ไชส์ คืออะไร?

  • ช่วยวางแผนและให้คำแนะนำในการทำธุรกิจ แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ : ไม่ว่าคุณจะมีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจนี้มากน้อยไหน หรือมีปัญหาติดขัดเรื่องใดในขั้นตอนการทำร้านสะดวกซัก เช่น ไม่รู้ความรู้เรื่องการหาทำเลที่ตั้งของร้าน, การก่อสร้างตกแต่งร้านยังไงให้ดึงดูดใจลูกค้า หรือแม้กระทั่งการทำการตลาดให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักคุณWASHENJOY Electrolux Professional มีประสบการณ์ในการทำแฟรนไชส์สะดวกซักระดับพรีเมี่ยมมากว่า 10 ปี ที่ไม่มีสาขาใดปิดตัวลงเลย จะคอยให้คำแนะนำและส่งต่อเคล็ดลับการวางแผนธุรกิจที่ดีให้กับผู้ที่สนใจ ลงทุนร้านซักผ้า ตั้งแต่การวิเคราะห์ศักยภาพของทำเล ไปจนถึงแผนการตลาดที่แข็งแกร่ง เพื่อสนับสนุนแฟรนไชส์ซี่ให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
  • เลือกใช้เครื่อง Electrolux Professional ที่มีความทนทาน ประหยัดค่าใช้จ่าย และประสิทธิภาพสูง : จากที่เราได้ดูในข้อควรระวังแล้วจะเห็นว่าเครื่องเป็นปัจจัยสำคัญ WASHENJOY Electrolux Professional จึงเลือกเครื่องที่ดีที่สุดจาก Electrolux Professional มาให้กับผู้ลงทุน เพราะเราได้ทดสอบมาแล้วตลอดระยะเวลา 10 ปี ว่าทนจริง ประหยัดจริงได้มากถึง 10 เท่า และไม่มีปัญหาจุกจิกตามมาให้กังวล
  • WASHENJOY Electrolux Professional มีพันธมิตรทางธุรกิจที่ช่วยสร้างโอกาสในการประสบความสำเร็จให้คุณ : เราผนึกกำลังกับบริษัทที่มีเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าระดับโลกอย่าง Electrolux Professional ที่พัฒนาเครื่องซักผ้าและตู้อบผ้าประหยัดพลังงานน้ำและไฟฟ้า เพื่อช่วยลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจให้กับคุณได้อย่างดีเยี่ยม โปรแกรมซักผ้าที่เหมาะสมกับเนื้อผ้า เครื่องซักมีมอเตอร์ที่สามารถปั่นผ้าด้วยรอบที่รวดเร็ว ทำให้ผ้าแห้งและหมาดได้ไวยิ่งขึ้น รวมถึงนวัตกรรมฆ่าเชื้อโรคก่อนซักผ้าและมีน้ำยาซักผ้าในตัว โดยที่ลูกค้าผู้ใช้บริการไม่ต้องนำมาเองให้ยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากนั้นยังมีพันธมิตรที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจอีกมากมาย เช่น บริษัทรับเหมาก่อสร้าง และร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ในประเทศไทย เช่น 7-11 เพื่อให้ร้าน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ สามารถให้บริการทั้งซักผ้าและซื้อสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ขยายฐานลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น
  • WASHENJOY Electrolux Professional ดีไซน์ร้านแฟรนไชส์ให้โดดเด่นพร้อมรองรับกับทุกความต้องการของลูกค้า : แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ของWASHENJOY Electrolux Professional นั้นจะเปิดประสบการณ์ซัก-อบผ้าในรูปแบบ Lounge สะดวกซักที่สวยที่สุด ด้วยดีไซน์การตกแต่งที่สะอาด โดดเด่น สบายตา ซึ่งเป็นคิดค้นมาจากความต้องการของลูกค้า และรองรับกับทุก Service เพื่อสนองกับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยโทนการออกแบบและเน้นย้ำถึงการรักษาความสะอาดภายในร้าน บรรกาศของร้านก็จะพร้อมรับลูกค้าอยู่เสมออย่างแน่นอน

และหากคุณกำลังสนใจการสร้างธุรกิจใหม่ของตัวเอง เช่น การ ลงทุนร้านซักผ้า แฟรนไชส์ WASHENJOY Electrolux Professional คือ แบรนด์แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ อันดับ 1 ในเอเชีย และมีมาตรฐานระดับโลก ที่มีทีมงานมากประสบการณ์และเป็นมืออาชีพคอยดูแลให้คำแนะนำคุณ ตั้งแต่การเปิดธุรกิจจนถึงตลอดการดำเนินธุรกิจงการประเมินศักยภาพของทำเล การวางแผนทางการเงิน การตลาด ด้วยเทคโนโลยีการซักผ้าและอบผ้าที่ก้าวล้ำโปรแกรมการซักหลากหลายตอบโจทย์ที่แตกต่างกันของลูกค้า ระบบบริการหลังการขาย การรับประกันเครื่อง ช่วยสร้างโอกาสในการสร้างผลกำไรที่มากขึ้น เพื่อความสำเร็จของคุณ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา WASHENJOY Electrolux Professional
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่

ติดต่อด่วนโทร : 098-902-6659 หรือ
Facebook : WASHENJOY Thailand
Website : www.washenjoythai.com
Line Official Account : @washenjoy

ติดตาม WASHENJOY ในช่องทางอื่นๆ
YouTube : WASHENJOY Thailand

Instagram : washenjoythailand
TikTok : washenjoythailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด