July 27, 2023

ทริคซักผ้าหน้าฝนไม่ให้เหม็นอับ ต้องทำอย่างไร?

ในช่วงหน้าฝนตกโหมกระหน่ำแบบนี้ เชื่อหลาย ๆ คนคงประสบปัญหาซักผ้าแล้วแห้งยาก ผ้าส่งกลิ่นเหม็นอับ ทำให้ขาดความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าไปเลย โดยปัญหาเหล่านี้คงสร้างความกวนใจไม่ใช่น้อย แถมยังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพอีกด้วย ซึ่งเราก็ไม่สามารถฝืนธรรมชาติหรือหลีกเลี่ยงสภาพอากาศได้ 

แต่ถ้าถามถึงวิธีการซักผ้าหน้าฝนไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับล่ะก็มีแน่ ๆ วันนี้ WASHENJOY ก็ได้รวบรวมทริคซักผ้าหน้าฝนไม่ให้มีกลิ่นเหม็นอับมาฝากทุกคนแล้ว ตามมาดูกันค่ะ

5 ทริคซักผ้าหน้าฝนไม่ให้เหม็นอับ

1. ปริมาณผ้าต้องเหมาะสมกับความจุของเครื่องซักผ้า

หากใส่ผ้าลงถังในปริมาณที่มากเกินกว่าที่เครื่องซักผ้าจะรับได้ เสื้อผ้าจะไม่มีพื้นที่ให้เสียดสีกันระหว่างซัก ทำให้น้ำยาซักผ้าไม่สามารถทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงทุกซอกทุกมุม รวมถึงน้ำยาปรับผ้านุ่มก็จะกระจายความหอมได้อย่างไม่ทั่วถึง ส่งผลให้เสื้อผ้ายังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ เกิดการหมักหมมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ นอกจากจะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกมาแล้ว ยังทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังอีกด้วย เรียกได้ว่าส่งผลเสียหลายต่อเลยค่ะ

 

2. ใส่ผ้าขนหนูลงไปในถังขณะปั่นผ้า

ทริคที่แม่บ้านมืออาชีพแทบทุกคนมักจะชอบทำ เพราะการใส่ผ้าขนหนูลงไปด้วยจะช่วยดูดซับน้ำในถังได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เสื้อผ้าของคุณจะเปียกหมาดน้อยลง ช่วยคุณประหยัดเวลาในการนำเสื้อผ้าไปตากหรืออบแห้ง แถมยังช่วยลดการอับชื้นของเสื้อผ้าด้วยค่ะ

 

3. เลือกใช้ผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับ

ในส่วนของประเภทผงซักฟอก เราขอแนะนำให้เลือกใช้ผงซักฟอกชนิดน้ำหรือน้ำยาซักผ้า เพราะมีความเข้มข้นและสามารถละลายน้ำได้ง่ายกว่า สามารถซึมเข้าไปทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียบนเนื้อผ้าได้ดีกว่าแบบประเภทผง อีกทั้งยังช่วยถนอมเนื้อผ้าอีกด้วย แต่ถ้าคุณเลือกใช้ผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับเพื่อทำความสะอาดผ้าร่วมด้วย ก็จะยิ่งช่วยลดกลิ่นอับบนเสื้อผ้าได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

4. เปิดพัดลมไล่ความชื้น

นอกจากการตากผ้าในที่อากาศถ่ายเทจะช่วยให้ผ้าแห้งแล้ว ยังมีอีกทริคที่หลายคนยังไม่รู้ นั้นคือการเปิดพัดลมขณะตากผ้า วิธีนี้จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้นและคอยไล่ความชื้นออกไปให้หมดจด ช่วยลดกลิ่นอับชื้นบนเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

5. ใช้เครื่องอบผ้าแทนการตาก

การตากผ้าในหน้าฝนนอกจากจะเสี่ยงผ้าแห้งไม่สนิทแล้ว ยังเสี่ยงต่อการส่งกลิ่นเหม็นอับที่ตามมาด้วย ทริคสุดท้ายที่เราจะพูดถึงคือการเลือกใช้เครื่องอบผ้าที่มีโปรแกรมฆ่าเชื้อโรค เพราะการอบผ้าให้แห้งสนิทจะช่วยฆ่าเชื้อและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ลดโอกาสในการเจริญเติบโตของเชื้อโรคบนเสื้อได้ดีกว่าการตากผ้าแบบปกติถึงสองเท่า ช่วยเลี่ยงการเกิดกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์หรือเสื้อผ้าเหม็นอับชื้นได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

WASHENJOY มีเครื่องอบผ้าอันดับ 1 ของโลก มาให้ทุกคนได้ลองเลือกใช้ นั่นคือ Electrolux Professional แบรนด์เครื่องอบผ้าจากสวีเดน ที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีเครื่องอบผ้ามานานกว่า 120 ปี มีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอมั่นใจได้เลยว่าผ้าของคุณจะแห้งสะอาดหมดจด ผ้านุ่ม หอม ฟู อย่างแน่นอน

จุดเด่นของเครื่องอบผ้า Electrolux Professional

  • ไม่ต้องง้อแดด ไม่ต้องกลัวฝน ใช้เวลาน้อยนิด ผ้าแห้งไวภายใน 24 นาที
  • ระบบใช้อุณหภูมิถึง 70 องศา ฆ่าเชื้อโรคแระไรฝุ่นให้สะอาดหมดจด
  • ถังหมุน 2 ทิศทาง ไม่ต้องกลัวผ้าจะพันกัน ช่วยให้อบผ้าแห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น
  • มีระบบ Cooling ที่ช่วยถนอมคุณภาพเนื้อผ้า ได้ผ้าที่นุ่ม หอม ฟู หมดกังวลเรื่องผ้ายับได้เลย!

 

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด