February 24, 2023

6 ไอเดียสร้างรายได้เพิ่มให้กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้า

หากย้อนกลับไปราว ‍4-5 ปีที่แล้ว ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้ายังไม่บูมเท่าวันนี้ ยังเป็นแค่ธุรกิจในกลุ่ม “Blue Ocean” เพราะมีเพียงไม่กี่แบรนด์ที่เปิดแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ซึ่งถ้าใครได้จับธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้าตั้งแต่ยุคแรก ๆ เชื่อว่าในตอนนี้ก็คงได้กำไรคืนพอสมควร เป็นเสือนอนกิน Passive Income ได้สบาย

 

แต่พอตัดภาพมาในปัจจุบัน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีให้เลือกมากกว่า 30 แบรนด์ จากการเป็นแค่ธุรกิจในกลุ่ม “Blue Ocean” ก็ก้าวเข้าสู่กลุ่มธุรกิจ “Red Ocean” อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เรามักจะเห็นแฟรนไชส์ร้านซักผ้าตามแหล่งชุมชน หมู่บ้าน หอพักนักศึกษา เรียกได้ว่ากลุ่มเป้าหมายมีทางเลือกเยอะขึ้นมาก ๆ จึงทำให้นักลงทุนต้องรีบหาโอกาสทำกำไรด้วยการสร้างอะไรให้แตกต่างจากแฟรนไชส์ร้านซักผ้าทั่วไป เพื่อทำให้ธุรกิจอยู่รอดในตลาดเรดโอเชี่ยน

วันนี้ WASHENJOY จึงได้รวบรวม 6 ไอเดียธุรกิจเสริมที่นำมาเปิดควบคู่กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าได้ ช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าและสร้างกำไรที่มากขึ้น ว่าแต่มีธุรกิจอะไรบ้าง? ตามมาดูกันค่ะ

6 ไอเดียธุรกิจเสริม เพิ่มรายได้ให้กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้า !

1. ร้านกาแฟ หรือ คาเฟ่

ร้านกาแฟหรือคาเฟ่ ถือว่าเป็นธุรกิจยอดนิยมและเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ของนักลงทุน เพราะในปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่ชื่นชอบดื่มกาแฟหรือเดินทางไปนั่งเล่นคาเฟ่เป็นประจำ ซึ่งแน่นอนว่าหากคุณเลือกสร้างร้านกาแฟหรือคาเฟ่ คุณก็ต้องตั้งราคาน้ำให้สอดคล้องกำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายในระแวกนั้น ๆ เริ่มต้นที่แก้วละ 40 บาทจนถึงหลักร้อยบาท นับว่าเป็นข้อดีที่จะช่วยสร้างกำไรให้นักลงทุน ยิ่งพอเปิดควบคู่ไปกับแฟรนไชส์ร้านซักผ้า ในช่วงเวลาที่ลูกค้านั่งรอผ้าซักเสร็จ ลูกค้าก็สามารถเดินมาซื้อร้านน้ำใกล้ ๆ ได้อย่างสะดวก เรียกได้ว่าสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้ไม่ยากเลยค่ะ

2. อินเตอร์เน็ตคาเฟ่

อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่มีทั้งเกมให้เล่น มีอาหารให้ทาน และมีเครื่องดื่มอร่อย ๆ จะช่วยทำให้การซักผ้าของลูกค้านั้นไม่มีความเบื่อ เพราะบางครอบครัวพาลูกหลานไปซักผ้าด้วย ก็สามารถให้เด็ก ๆ เข้าไปนั่งเล่นเกมในอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ได้เลย หรือผู้ใหญ่เองก็สามารถเข้าไปใช้งาน ทำงาน ดูหนังได้เช่นกันค่ะ

3. ร้านเช่าหนังสือ หรือ Book Café

ย้อนกลับไปเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว Book Café คงเป็นร้านเช่าหนังสือเก่า ๆ เล็ก ๆ ที่มีชั้นเหล็กวางหนังสือเรียงรายกันไปหมด ดูแล้วมีความเก่า น่าเบื่อไม่น่าเข้ามาอ่านเลย แต่มาในปัจจุบันนี้ Book Café ก็มีการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้า มีหนังสือให้เลือกอ่านมากมาย มีมุมนั่งอ่านหนังสือที่ปลอดโปร่ง สามารถนั่งอ่านหนังสือเพื่อฆ่าเวลารอได้สบาย ๆ ถ้าหากคุณเปิด Book Café สักร้านควบคู่ไปกันกับการให้บริการซักผ้า กลยุทธ์นี้จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านแฟรนไชส์ซักผ้าของคุณได้อย่างดีเลยค่ะ 

4. ร้านสปานวดเท้า

Fish Spa หรือสปานวดเท้า เป็นธุรกิจสปาที่ไม่ต้องลงทุนสูง สามารถเรียกลูกค้าจากผู้เข้ามาใช้บริการซักผ้าได้ง่าย ๆ ลูกค้าจะรู้สึกว่าได้รับการผ่อนคลายระหว่างรอซักผ้า เพียงแค่ต้องตั้งราคาให้เหมาะสม ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไป ซึ่งก็นับว่าเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าค่ะ

5. เก้าอี้นวด

การจัดมุมร้านซักผ้าให้มีเก้าอี้นวดหยอดเหรียญก็สามารถช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับธุรกิจได้เช่นกัน โดยที่ไม่ต้องลงทุนจ้างพนักงานนวดให้เสียค่าต้นทุนเลยค่ะ เพียงซื้อแค่เก้าอี้นวดมาตั้งไว้ ลูกค้าก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้เองเลย ช่วยสร้างรายได้เข้ากระเป๋าได้ดีสุด ๆ

‍6. ร้านทำเล็บ

ธุรกิจร้านทำเล็บเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถเปิดควบคู่ไปกับแฟรนไชส์ร้านซักผ้าได้ เพราะร้านทำเล็บมีขนาดเล็กเหมาะกับธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้า เพียงเตรียมแค่โต๊ะ เก้าอี้และอุปกรณ์เพ้นท์เล็บ ก็สามารถเปิดกิจการได้แล้ว เจ้าของธุรกิจไม่ต้องกังวลถึงทำเลที่ตั้ง เพราะทำเลของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้านั้นเราได้เลือกทำเลที่ตั้งเป็นแหล่งชุมชนอยู่แล้ว รองรับได้ทั้งลูกค้าที่มาซักเสื้อผ้า และสามารถต้อนรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปได้อีกด้วยค่ะ

‍ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไอเดียเสริมให้กับเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านซักผ้า เพื่อเป็นแนวทางต่อยอดสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งถ้าใครอ่านถึงตรงนี้แล้วยังไม่มีแฟรนไชส์ร้านซักผ้า แต่อยากมีทั้งแฟรนไชส์ร้านซักผ้าและธุรกิจเสริม เราขอแนะนำ WASHENJOY Electrolux Professional สุดยอดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจากประเทศเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักอันดับ 1 ในเอเชีย ที่มีมากกว่า 1,000 สาขา !

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

หากมีความสนใจที่จะเริ่มต้นเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีบริการครบวงจร สร้างรายได้อย่างยั่งยืน ให้ WASHENJOY Electrolux Professional เป็นผู้ช่วยคุณตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จ สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด