February 8, 2024

ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ หากเครื่องมีปัญหา ใครต้องรับผิดชอบ

สิ่งที่คุณต้องรู้ หากกำลังคิดลงทุน ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

เทรนด์ใหม่มาแรงสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ คงหนีไม่พ้นการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ เพราะถือเป็นช่องทางการทำธุรกิจแนวใหม่ที่สร้างผลกำไรอย่างเห็นได้ชัด จนบางครั้งคุณอาจลืมคิดไปว่าหากเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญมีปัญหาขึ้นมา ต้องเป็นหน้าที่ใครที่จะมารับผิดชอบและดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากเครื่องซักผ้าขัดข้องหรือปัญหาจากลูกค้าที่นำเสื้อผ้ามาซักก็ตาม ผู้ลงทุนต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด หรือแฟรนไชส์ที่เรา
ซื้อธุรกิจจะช่วยรับผิดชอบกันแน่!

การลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญผ่านระบบแฟรนไชส์

การเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โดยปกติมักใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก แต่สามารถคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากว่าระบบของธุรกิจแฟรนไชส์ มักเตรียมความพร้อมไว้ให้คุณแทบจะทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเลือกทำเลที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาศัยอยู่หนาแน่น จากนั้นก็จะวางแผนออกแบบพื้นที่ให้สอดคล้องกับการใช้งาน แถมยังประเมินจุดคุ้มทุนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น คุณเพียงแค่ลงทุนเงินเพียงอย่างเดียว ส่วนที่เหลือทางแฟรนไชส์จัดการให้ทั้งหมด

ที่สำคัญบางแฟรนไชส์ ยังให้คุณลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โดยไม่เก็บค่าแฟรนไชส์ ไม่มีค่าใช้จ่ายจุกจิก แถมฟรีทำการตลาดให้อีกด้วย ดังนั้นหลังจากทำสัญญาลงทุนร่วมกันเสร็จแล้ว คุณจึงสามารถเปิดร้านสะดวกซักได้ทันที การันตีมาตรฐานการออกแบบร้าน การติดตั้งเครื่องซักผ้า ตลอดจนระบบระบายน้ำต่าง ๆ ให้สามารถใช้งานได้ทุกฟังก์ชัน ดังนั้นการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเพียงครั้งเดียว ก็พร้อมสำหรับการเปิดร้านสะดวกซักได้อย่างง่ายดาย

ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

หากคุณตัดสินใจที่จะลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีสิ่งสำคัญที่ต้องคิดให้หนัก ก็คือการวางแผนเรื่องการเงิน เพราะการสร้างซักผ้าแบบหยอดเหรียญ โดยทั่วไปจะใช้พื้นที่ 60-400 ตารางเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน ซึ่งจะมีราคาในการเช่าแตกต่างกัน แต่ถ้าหากมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ก็จะทำให้มีโอกาสบริการลูกค้าได้มากขึ้น ดังนั้นอาจขึ้นอยู่กับทุนของคุณด้วยว่าพร้อมจ่ายมากขึ้นหรือไม่ เพื่อแลกกับรายได้ในอนาคตที่อยู่ตรงหน้า

สิ่งที่ต้องพิจารณาในลำดับต่อมาในการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ คือการพิจารณาคู่แข่งว่ามีร้านในลักษณะเดียวกันตั้งอยู่ใกล้เคียงหรือไม่ และต้องดึงดูดลูกค้าใหม่อย่างไร รวมถึงระบบการชำระเงินที่อาจมีการบริการเพิ่มเติม เช่น การรีดผ้า พับผ้า ติดตั้งตู้กดเครื่องดื่ม ติดตั้งโทรทัศน์ หรือฟรี Wi-Fi เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าเพิ่มเติม

ทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนแล้วแต่เป็นต้นทุนที่ต้องจ่ายในการลงทุนในครั้งแรก ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ หลักล้าน รวมถึงค่าฟังก์ชันเสริมประมาณหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท

ถึงแม้ว่ารายจ่ายสำหรับการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ อาจดูเป็นจำนวนที่สูง แต่เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานและประสิทธิภาพของเครื่องซักผ้าแล้วก็ถือว่าคุ้มไม่น้อย เนื่องจากเครื่องซักผ้ามักมีการการันตีคุณภาพจากผู้ผลิตว่า สามารถใช้งานได้นานกว่าหลายปี บางเจ้าอาจมีการรับประกันด้านประสิทธิภาพการทำงานด้วยมอเตอร์คุณภาพสูง แถมยังมีอะไหล่แท้สำรองให้เกือบตลอดอายุการใช้งานอีกด้วย

สำหรับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายเริ่มต้นในการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ คือค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าจ้างแม่บ้าน เป็นต้น ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่คงที่ นอกจากนี้ยังมีการจ่าย ในการซ่อมบำรุงเพิ่มเติม กรณีเครื่องซักผ้าหรืออุปกรณ์เกิดการชำรุดเสียหาย ดังนั้นนอกจากกำไรที่จะได้รับจากการลงทุนแล้ว ผู้ประกอบการต้องเตรียมใจเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่อาจต้องเสียเพิ่มอีกด้วย

ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ กับแฟรนไชส์ หากเครื่องมีปัญหา ใครต้องรับผิดชอบ

โดยปกติหากคุณ ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มักมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามมาในกรณีที่เครื่องมีปัญหา เช่น การสึกหรอของอุปกรณ์ การเปลี่ยนถ่ายอุปกรณ์ การซ่อมบำรุงตามรอบ ความเสียหายของมอเตอร์ การแก้ไขระบบระบายน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้อาจมีปัญหามาจากลูกค้า เช่น การงัดแงะเอาเหรียญในเครื่อง, การทุบทำลายเครื่อง, การทำชิ้นส่วนแตกหัก ฯลฯ

ซึ่งปัญหาทั้งหมดดังที่กล่าวมามักกลายเป็นความรับผิดชอบของเจ้าของร้านไปโดยปริยาย แต่ถ้าใครเลือกลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ กับแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐานจริง ๆ อย่างเช่น Washenjoy ของ Electrolux มั่นใจได้เลยว่าปัญหาต่าง ๆ ดังที่กล่าวมา ถ้าเกิดขึ้นภายในระยะเวลาประกัน 3 ปี คุณสามารถเคลมประกันฟรีได้เลย

ดังนั้นการเลือกแฟรนไชส์เพื่อลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจึงมีความสำคัญไม่น้อย ซึ่งจะคอยสนับสนุนและช่วยเหลือคุณแทบจะทุกเรื่อง โดยเฉพาะกรณีเครื่องมีปัญหา ช่วยให้คุณเบาใจได้ว่ามีคนคอยให้คำแนะนำทุกครั้งที่พบปัญหาอย่างแน่นอน

5 ข้อดี ที่ควร ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ กับ Washenjoy

  1. ช่วยประหยัดค่าน้ำ-ค่าไฟ
    ถ้าใครลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกับ Washenjoy มั่นใจได้เลยว่าค่าสาธารณูปโภคที่คุณต้องจ่ายจะไม่บานปลาย เพราะเครื่องซักผ้า Electrolux มีนวัตกรรมที่ทำให้มอเตอร์ทำงานพอเหมาะ จึงช่วยประหยัดไฟได้มากกว่า 50% รวมถึงประหยัดน้ำกว่า 10% เพราะไม่ต้องเติมน้ำเยอะเกินความจำเป็น

  2. มีเครื่องหลายขนาดให้เลือก
    เครื่องซักผ้าส่วนใหญ่ที่ใช้ในการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ บางครั้งอาจไม่ตอบสนองต่อวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน เพราะลูกค้าบางคนอาจมีเสื้อผ้าหรือเครื่องนุ่งห่มที่ต้องการซักในปริมาณมาก ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาตัวเลือกการซักผ้าที่รวดเร็ว และซักปริมาณมากได้ในคราวเดียว Washenjoy น่าจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณ เพราะเรามีเครื่องหลากหลายขนาดให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ พร้อมติดตั้งให้คุณเสมอ

  3. ลดการจ้างพนักงาน
    หากคุณต้องการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญแบบบริการตนเอง คุณไม่จำเป็นต้องจ้างคนเพื่อเปิด-ปิดเครื่อง หรือคอยนำผ้าออกจากเครื่องซักให้ลูกค้า เพราะการใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจากแฟรนไชส์ Washenjoy สามารถซักผ้าแบบอัตโนมัติได้เลย โดยลูกค้าสามารถหยอดเหรียญ และกลับมาเอาผ้าออกได้ตามเวลาที่กำหนดนั่นเอง

  4. เครื่องซักผ้าประสิทธิภาพสูง
    ไม่ว่าใครก็ตามที่ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญกับ Washenjoy ต้องไม่ผิดหวัง ด้วยเครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพสูง มีการออกแบบเทคโนโลยีที่ใช้เป็นพิเศษสำหรับร้านซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติโดยเฉพาะ เนื่องจากมีการกำหนดโปรแกรมและตัวเลือกในการซักผ้าอย่างครบวงจร ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผ้าเกือบทุกชนิด ที่สำคัญยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยให้ประหยัดพลังงานได้อีกด้วย

  5. สามารถเพิ่มรายได้อื่น ๆ
    นอกจากแฟรนไชส์ Washenjoy จะจัดเต็มด้านประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องซักผ้าแล้ว ยังมีการบริการให้คำปรึกษาด้านการตลาดแก่ลูกค้าที่ลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เพื่อให้ร้านซักอบของคุณสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งตู้เอทีเอ็ม ตู้จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มอัตโนมัติ บริการพับหรือรีดผ้า เป็นต้น

 

WASHENJOY เป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเชิงพาณิชย์ ภายใต้แบรนด์ Electrolux พร้อมรับประกันความทนทานของเครื่องซักผ้านานถึง 5 ปี อุปกรณ์ชิ้นส่วนของเครื่องซักผ้า ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ประโยชน์ 3 ประการ ไม่ว่าจะเป็น ประโยชน์ต่อนักลงทุน (Investor Enjoy) ให้สามารถทำกำไรได้มากที่สุด โดยนำเสนอความรู้ด้านการวางแผน การเลือกทำเล และการจัดการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริการ การสนับสนุนที่ครอบคลุม และมุ่งเน้น ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ให้ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญตอบโจทย์การใช้งาน เป็นการให้ประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการ (User Enjoy) อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

นอกจากนี้ WASHENJOY ยังคำนึงถึงสภาพแวดล้อม (Environment Enjoy) โดยมุ่งเน้นการใช้วัสดุ และน้ำยา สำหรับเครื่องซักผ้า ที่การันตีว่าไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเล็งเห็นถึงประโยชน์ ด้านสุขอนามัย ที่ใส่ใจผู้บริโภคแบบสุด ๆ ที่สำคัญ เครื่องซักผ้าสำหรับ แฟรนไชส์ซักอบ ของ WASHENJOY ยังมีระบบแรงเหวี่ยงสูงในการสกัดแยกน้ำออกได้ อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ใช้น้ำและพลังงานต่ำมาก ๆ นอกจากนี้ยังสามารถฆ่าเชื้อสิ่งทอ โดยผ่านกระบวนการซักผ้าได้อีกด้วย

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วม ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ กับเรา คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด