February 24, 2023

รวมเทคนิคการซักผ้าให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ด้วยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

“เสื้อผ้า” เป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่คนเราต้องสวมใส่เพื่อดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ว่าโลกของเราจะมีเทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลแค่ไหน เสื้อผ้าก็ยังจำเป็นต้องการดำรงชีวิตอยู่ดี เราจึงจำเป็นต้องใส่ใจและดูแลเสื้อผ้าเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการซักทำความสะอาด การกำจัดคราบสกปรก การลดกลิ่นเหม็นอับ เพราะการสวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาดก็จะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นไปด้วยค่ะ

โดยวิธีการซักผ้าอย่างสะดวกสบายที่สุดคือ “การใช้งานเครื่องซักผ้า” แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเครื่องซักผ้าที่บ้าน หอพัก หรือคอนโด เพราะพื้นที่มีจำกัด ดังนั้นการเลือกใช้บริการจากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจึงเป็นทางเลือกที่เราแนะนำ แต่จะใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญยังไงให้ผ้าสะอาดหมดจด ขจัดคราบสกปรกอย่างทั่วถึง วันนี้เราได้รวบรวมเทคนิคซักผ้าด้วยเครื่องหยอดเหรียญมาให้แล้ว มาดูกัน !

เทคนิคซักผ้าให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ด้วยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. คัดแยกเสื้อผ้าก่อนซัก

เนื่องจากเสื้อผ้าทุกชิ้นมีระดับความสกปรกที่แตกต่างกัน จึงไม่ควรนำมาซักรวมในถังเดียว มิเช่นนั้นเสื้อผ้าที่มีระดับความสกปรกมากจะนำคราบเปื้อน กลิ่นเหม็นอับ ไปติดกับเสื้อผ้าที่มีระดับความสกปรกน้อย กลายเป็นว่าเสื้อผ้าทุกชิ้นได้รับความสกปรกเท่ากันทั้งหมด ส่งผลเสียต่อเสื้อผ้าและสุขภาพของคุณอย่างมาก ดังนั้นควรคัดแยกระดับความสกปรกของเสื้อผ้าทุกชิ้นก่อนซักอยู่เสมอ

2. เลือกเครื่องซักผ้าให้เหมาะสมกับปริมาณผ้า

ถึงแม้ว่าถังซักผ้าจะมีการระบุน้ำหนักที่เหมาะสมไว้อย่างชัดเจนแล้ว คุณก็ควรสังเกตปริมาณผ้าในถังไปพร้อม ๆ กับน้ำหนักด้วย เนื่องจากในถังซักต้องมีปริมาณผ้าไม่ควรเกิน 3 ใน 4 ของขนาดถัง เพื่อให้ผ้ามีพื้นที่เสียดสีในการทำความสะอาดระหว่างซักได้ เพราะถ้าอัดแน่นมากจนเกินไปจะทำให้การซักผ้าไม่ได้ประสิทธิภาพและเกิดการอับชื้นในที่สุด

 

3. การเลือกใช้ผงซักฟอก

ผงซักฟอกมีให้เลือกหลายแบบและเหมาะกับวิธีการซักที่แตกต่างกันออกไป ทั้งการซักด้วยมือ การซักผ้าด้วยฝาบน และการซักผ้าด้วยฝาหน้า แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหยิบมาใช้ผิดเนื่องจากวิธีใช้เหล่านี้จะถูกระบุไว้บนบรรจุภัณฑ์ของผงซักฟอกอย่างละเอียด หากคุณนำเสื้อผ้ามาทำความสะอาดที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก็ควรเลือกใช้ผงซักฟอกที่เหมาะกับเครื่องซักผ้าโดยเฉพาะ เพราะถ้าหากใช้อย่างผิดวิธีและไม่เหมาะสมก็อาจทำให้ขจัดคราบสกปรกได้อย่างไม่ทั่วถึง เสื้อผ้าเกิดกลิ่นเหม็นอับ หรือทำให้เกิดฟองล้นจากเครื่องซักผ้าได้

ซึ่งประเภทของผงซักฟอกที่เหมาะสมกับเครื่องซักผ้า เราขอแนะนำให้เลือกใช้ผงซักฟอกชนิดน้ำหรือน้ำยาซักผ้า เพราะมีความเข้มข้นและสามารถละลายน้ำได้ง่ายกว่า สามารถซึมเข้าไปทำความสะอาดเนื้อผ้าได้ดีกว่า และยังช่วยถนอมเนื้อผ้าอีกด้วย

 

4. เลือกอุปกรณ์เสริมช่วยซักทำความสะอาด

การใช้อุปกรณ์เสริมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้มากยิ่งขึ้น อย่างการใช้ถุงถนอมผ้ามาบรรจุใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าบอบบางหรือชุดชั้นใน เพื่อป้องกันไม่ให้ผ้าโดนแรงบิดขยี้โดยตรงจากการซักจนทำให้เสียรูปทรงหรือการใส่ลูกบอลซักผ้าลงไปในเครื่องซักผ้า เพื่อช่วยเพิ่มแรงซัก ลดปัญหาผ้าพันกัน ทำให้ผ้านุ่มและแห้งไวขึ้นได้ 

 

5. เลือกใช้บริการจากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญทั่วไปที่มีวางอยู่ตามใต้หอพัก หรืออพาร์ตเมนต์ใกล้ตัว ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องซักผ้าประเภทฝาบนที่มีประสิทธิภาพด้านการทำความสะอาดเป็นรองกว่าเครื่องซักผ้าฝากหน้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจะเลือกใช้เครื่องซักผ้าที่มีคุณภาพเกรดอุตสาหกรรมหรือเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ (Industrial Grade หรือ Commercial Grade) ซึ่งมีความทนทานมาก สามารถรองรับงานซักผ้าที่หนักหน่วงและต่อเนื่องอย่างยาวนานได้ รวมถึงมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ล้ำลึกมากกว่า ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่โดดเด่น

สัมผัสประสบการณ์การซักผ้าที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ทั้งยังสะดวกได้เสื้อผ้าพร้อมกลับมาใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องไม่พลาดกับบริการแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional

เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญของ WASHENJOY Electrolux Professional มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่ขั้นตอนก่อน เริ่มซักผ้าจนถึงการอบผ้า นอกจากนี้เครื่องซักผ้าของเรายังมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอพร้อมรองรับผู้ใช้งานทุกเวลา มั่นใจได้ว่าไม่มีคราบสกปรกและกลิ่นเหม็นอับอย่างแน่นอน

ตัวอย่างบริการจาก WASHENJOY Electrolux Professional ยืนหนึ่งเรื่องความสะอาดของเสื้อผ้าที่ซัก ไม่ว่าจะเป็น

  • เครื่องซักผ้าที่ WASHENJOY Electrolux Professional เลือกใช้งาน ก็เป็นเครื่องซักผ้าระดับอุตสาหกรรม (Commercial-Grade) จาก Electrolux Professional ซึ่งได้รับการยอมรับถึงความสามารถในด้านการทำความสะอาด โดยประสิทธิภาพ การซักผ้าขั้นสูงที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ จึงทำให้ลูกค้าที่ใช้งานได้รับความคุ้มค่าและสะอาดปลอดภัยจากการใช้บริการอย่างแน่นอน

  • มีถังซักให้เลือกหลายขนาด เริ่มต้นตั้งแต่ขนาดเล็ก 9 กิโลกรัม ไปจนถึงขนาดใหญ่ 28 กิโลกรัม โดยสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของผ้าหรือสิ่งที่ต้องการซักเลย นอกจากนี้ WASHENJOY Electrolux Professional ยังมีบริการเครื่องซักรองเท้าโดยเฉพาะอีกด้วย !

  • มีโปรแกรมการซักให้เลือกใช้ถึง 6 โปรแกรม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการซักด้วยโปรแกรม Anti-Bac ซึ่งช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ 99.9% ตลอดจนเครื่องอบผ้าหลังการซัก ที่อุณหภูมิความร้อน 70 องศาเซลเซียส นอกจากจะทำให้ผ้าแห้งพร้อมใส่ได้ทันทีแล้ว รับรองว่าเชื้อโรคทั้งไวรัสและแบคทีเรียก็ไม่เหลือให้กังวลใจแน่นอน

  • มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าใครด้วยการจ่ายน้ำยาซักผ้าและน้ำยาปรับผ้านุ่มอัตโนมัติคุณภาพดีจาก ECOLAB ซึ่งเป็นน้ำยาซักผ้าที่ได้รับการการันตีด้านความสะอาด ปลอดภัย เป็นที่ยอมรับและใช้กันในโรงแรมระดับ 5 ดาวชั้นนำของโลก บริการให้ฟรี ลูกค้าจึงไม่ต้องพกผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า หรือน้ำยาปรับผ้านุ่มมาให้ยุ่งยาก เพิ่มความสะดวกสบายในระดับพรีเมี่ยม

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด