August 31, 2023

ตากผ้าตอนกลางคืน มีผลเสียจริงหรือไม่ ?

“ห้ามตากผ้าตอนกลางคืน” เป็นความเชื่อตั้งแต่โบราณที่เล่าขานกันมา ซึ่งคนไทยโบราณให้เหตุผลว่าการตากผ้าตอนกลางคืนจะทำให้มีกระสือเอาผ้าไปเช็ดเลือดที่ปากตนเองหลังจากที่ได้กินเลือดสัตว์หรือคน แต่ในความเป็นจริงหากเราลองมองมุมกลับปรับมุมมอง ความเชื่อเหล่านี้อาจเป็นอุบายที่มีจุดประสงค์เพื่อรักษาความปลอดภัยของคนในบ้าน! 

 

เพราะถ้าหากเราออกไปตากผ้าตอนกลางคืนก็อาจมีโอกาสไปเจอสัตว์เลื้อยคลาน ตะขาบ หรือสัตว์มีพิษต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อตัวเราและสร้างความเสียหายให้กับเสื้อผ้า แต่อย่างไรก็ตาม การตากผ้าตอนกลางคืนก็ยังก่อให้เกิดผลเสียอื่น ๆ อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน!

ทำไมถึงไม่ควรตากผ้าตอนกลางคืน ?

แมลงเข้ามาเกาะหรือวางไข่

การตากผ้าตอนกลางคืนพร้อมกับมีแสงไฟสาดส่องเข้ามาที่เสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นไฟจากในบ้านหรือไฟจากรอบ ๆ บ้าน ก็สามารถดึงดูดให้ยุงและแมลงเข้ามาเกาะตามเสื้อผ้าได้ โดยเฉพาะผ้าขาว ผ้าฝ้าย และผ้าลินิน ที่จะดึงดูดให้แมลงเข้ามาวางไข่ได้มากกว่าผ้าชนิดอื่น ๆ

แต่หากเจอแมลงไม่มีพิษก็ดีไป ไม่ก่อให้เกิดภัยอันตรายใด ๆ เพราะปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อคุณเจอแมลงมีพิษมาเกาะตามเสื้อผ้า เมื่อเราสวมใส่เสื้อผ้าเหล่านั้นผิวหนังจะเกิดอาการคันและอักเสบ ดังนั้นหากจำเป็นต้องตากผ้าตอนกลางคืนจริง ๆ ก็ควรปิดไฟให้ได้มากที่สุด เพื่อเลี่ยงแมลงมาเกาะแกะตามเสื้อผ้าค่ะ

ผ้าถูกขโมย

ใครมีเสื้อผ้าตัวโปรดหรือเสื้อผ้าตัวแพง ๆ ล่ะก็ต้องระวังไว้ให้ดี! ระหว่างที่คุณหลับฝันดีอาจมีโจรขโมยเสื้อผ้าก็เป็นได้ เสื้อผ้าเป็นสิ่งที่ขโมยง่ายและขายได้เร็ว นำไปขายมือสองก็ได้หรือนำไปประมูลก็ดีหากเป็นเสื้อผ้าราคาแพง ๆ ดังนั้นควรตากผ้าตอนกลางวันระหว่างเราอยู่ในบ้านด้วยจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยของเสื้อผ้าที่คุณรักนะคะ

ผ้าเปียกอับชื้น

ในช่วงเวลาตอนกลางคืนจะมีอากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อย่างอากาศหนาวชื้น ฝนตก รวมถึงมีน้ำค้างตกลงมา เสี่ยงต่อการทำให้ผ้าเปียกอับชื้นและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยออกมา  พอตื่นเช้าขึ้นมา ผ้าก็ไม่แห้งสักที ต้องนำไปตากใหม่ ทำให้คุณเสียเวลาในการตากผ้าซ้ำ ๆ ทั้งที่ผ้าควรแห้งได้นานแล้ว ดังนั้นหากคุณเจอปัญหาข้างต้นนี้ เราแนะนำให้ลองใช้เครื่องอบผ้า ตัวช่วยในการปั่นเสื้อผ้าให้แห้ง!

ไม่ว่าคุณจะเร่งรีบแค่ไหนหรืออยู่ในช่วงเวลาฝนตก เครื่องอบผ้าก็จะช่วยปั่นผ้าให้แห้งทันใจได้ทันที ลดการเกิดกลิ่นอับชื้นและเชื้อราในเนื้อผ้า นอกจากนี้เครื่องอบผ้ายังสามารถปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการอีกด้วย

WASHENJOY ท้าให้ลองใช้เครื่องอบผ้าแบรนด์อันดับ 1 ของโลก !

WASHENJOY เลือกใช้เครื่องอบผ้าแบรนด์อันดับ 1 ของโลกอย่าง Electrolux Professional จากสวีเดน ที่มีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องมานานนับ 100 ปี เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอ ช่วยให้ผ้าของคุณจะแห้งสะอาดหมดจด ผ้านุ่ม หอม ฟู 

 

โดยจุดเด่นของเครื่องอบผ้า Electrolux Professional มีดังนี้

  • เครื่องอบผ้ามีขนาดใหญ่ถึง 17 กิโลกรัม รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย
  • ไม่ต้องง้อแดด ไม่ต้องกลัวฝน ใช้เวลาน้อยนิด ผ้าแห้งไวภายใน 24 นาที
  • ระบบใช้อุณหภูมิถึง 70 องศา ฆ่าเชื้อโรคแระไรฝุ่นให้สะอาดหมดจด
  • ถังหมุน 2 ทิศทาง ไม่ต้องกลัวผ้าจะพันกัน ช่วยให้อบผ้าแห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น 
  • มีระบบ Cooling ที่ช่วยถนอมคุณภาพเนื้อผ้า ได้ผ้าที่นุ่ม หอม ฟู หมดกังวลเรื่องผ้ายับได้เลย!


หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด