October 5, 2023

เทคนิคซักผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่นที่คุณต้องลอง

หลายคนคงคิดว่างานบ้านเป็นเรื่องน่าเบื๊อ…น่าเบื่อ พอถึงวันหยุดทั้งทีก็ต้องใช้เวลาส่วนมากไปกับการซักผ้า รีดผ้า และตากผ้า ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อยที่สร้างความเหนื่อยหน่ายสุด ๆ  แล้วใครล่ะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำงานบ้าน ? ถ้าพูดถึงสุดยอดนักทำงานบ้าน แน่นอนว่าเราต้องยกมงให้กับ “แม่บ้านญี่ปุ่น” 

 

ซึ่งช่วงนี้ประเทศญี่ปุ่นก็มีสภาพอากาศที่ฝนตกเกือบทุกวันเช่นเดียวกับประเทศไทย ส่งผลให้การซักผ้าและตากผ้าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ชาวญี่ปุ่นต้องประสบปัญหาบ่อย ๆ กับการซักผ้าแล้วแห้งยาก ผ้าส่งกลิ่นเหม็นอับ รวมไปถึงยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ แม่บ้านญี่ปุ่นจึงมีเทคนิครับมือกับการซักผ้าในวันที่สภาพอากาศแย่ เพราะยังไงก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือฝืนธรรมชาติได้ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 4 เทคนิคซักผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่นมาฝากทุกคนแล้ว ตามมาดูกันค่ะ

 

5 เทคนิคซักผ้าสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น

1. เลือกใช้ผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับ

อย่างแรกแม่บ้านญี่ปุ่นจะมองหาวิธีที่ช่วยแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ นั่นคือการเลือกใช้ผงซักฟอกสูตรลดกลิ่นอับ รับรองว่า ช่วยลดกลิ่นอับได้อย่างแน่นอน โดยเราขอแนะนำว่าให้เลือกใช้ผงซักฟอกชนิดน้ำหรือน้ำยาซักผ้า เพราะมีความเข้มข้นและสามารถละลายน้ำได้ง่ายกว่า สามารถซึมเข้าไปทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียบนเนื้อผ้าได้ดีกว่าแบบประเภทผง อีกทั้งยังช่วยถนอมเนื้อผ้าอีกด้วย แต่ถ้าคุณเลือกใช้ผงซักฟอกสูตรที่เหมาะกับการตากผ้าและอบผ้าร่วมด้วย ก็จะยิ่งช่วยฆ่าเชื้อโรคบนเสื้อผ้า ป้องกันกลิ่นอับชื้อ และทำให้ผ้าแห้งไวยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

2. ใส่ผ้าขนหนูแห้งลงไปในถังขณะปั่นผ้า

เป็นเทคนิคที่แม่บ้านญี่ปุ่นแทบทุกคนมักจะชอบทำ เพราะการใส่ผ้าขนหนูลงไปด้วยจะช่วยดูดซับน้ำในถังได้มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เสื้อผ้าของคุณจะเปียกหมาดน้อยลง ช่วยคุณประหยัดเวลาในการนำเสื้อผ้าไปตากหรืออบแห้ง แถมยังช่วยลดการอับชื้นของเสื้อผ้าด้วยค่ะ

 

3. วิธีการตากผ้าสไตล์ญี่ปุ่น

แม่บ้านญี่ปุ่นจะมีวิธีการตากผ้าที่ไม่เหมือนใคร แต่ช่วยให้ผ้าแห้งไวขึ้นได้อย่างแน่นอน ซึ่งมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ได้แก่

  • เรียงตามขนาดเสื้อผ้า - นำเสื้อที่มีขนาดยาวสุดตากไว้ข้างนอก และเสื้อผ้าที่มีขนาดเล็กสุดไว้ด้านใน วิธีนี้จะช่วยให้ลมสามารถถ่ายเทอากาศได้สะดวก ลมพัดถึงทุกตัว ผ้าแห้งไวมากขึ้น
  • กลับด้านเสื้อผ้า – โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีความหนาหรือมีกระเป๋าเสื้อ เพราะส่วนของตะเข็บเสื้อจะแห้งยากกว่าปกติ คุณจึงควรกลับด้านเสื้อผ้าก่อนตากทุกครั้ง เพื่อให้เสื้อผ้าทุกตัวแห้งพร้อม ๆ กัน
  • ตากผ้าให้ห่างจากกำแพง – ตากผ้าให้ห่างจากกำแพงประมาณ 5 เซนติเมตร จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ลมสามารถเข้าได้ทุกทิศทาง

 

4. วางหนังสือพิมพ์ไว้ใต้ราวตากผ้า

เชื่อว่าเป็นเทคนิคที่คนไทยหลายคนยังไม่เคยทำ แต่นิยมในญี่ปุ่นมาก ๆ ค่ะ ด้วยการนำหนังสือ พิมพ์ที่ไม่ใช้แล้วมาขยำ ๆ เป็นก้อน จากนั้นวางไว้ใต้ราวตากผ้า กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับน้ำและความชื้นจากผ้าที่ตากอยู่บนราว ทำให้ผ้าแห้งไวมากยิ่งขึ้น

5. เปิดพัดลมไล่ความชื้น

นอกจากจะวางหนังสือพิมพ์ไว้ใต้ราวตากผ้าแล้ว ยังมีอีกทริคที่ต้องทำไปพร้อม ๆ กันถึงจะเวิร์ค ผ้าแห้งสนิท ไร้กลิ่นอับแน่นอน นั่นคือการเปิดพัดลมขณะตากผ้า วิธีนี้จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้นและคอยไล่ความชื้นออกไปให้หมดจด ช่วยลดกลิ่นอับชื้นบนเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

แค่ทำตาม 5 เทคนิคเหล่านี้ ทุกคนก็สามารถเป็นแม่บ้านญี่ปุ่นได้ง่าย ๆ แต่ถ้าใครไม่มีเวลาทำตาม เน้นใช้ชีวิตไว ๆ เราก็มีอีกวิธีมาแนะนำค่ะ นั้นคือ การเข้ามาใช้บริการซักและอบผ้าที่ WASHENJOY พร้อมให้คุณสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว

 

WASHENJOY มีเครื่องอบผ้าอันดับ 1 ของโลก มาให้ทุกคนได้ลองเลือกใช้ นั่นคือ Electrolux Professional แบรนด์เครื่องอบผ้าจากสวีเดน ที่มีชื่อเสียงด้านเทคโนโลยีเครื่องอบผ้ามานานกว่า 120 ปี มีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่เสมอมั่นใจได้เลยว่าผ้าของคุณจะแห้งสะอาดหมดจด ผ้านุ่ม หอม ฟู อย่างแน่นอน

 

จุดเด่นของเครื่องอบผ้า Electrolux Professional

  • ไม่ต้องง้อแดด ไม่ต้องกลัวฝน ใช้เวลาน้อยนิด ผ้าแห้งไวภายใน 24 นาที
  • ระบบใช้อุณหภูมิถึง 70 องศา ฆ่าเชื้อโรคแระไรฝุ่นให้สะอาดหมดจด
  • ถังหมุน 2 ทิศทาง ไม่ต้องกลัวผ้าจะพันกัน ช่วยให้อบผ้าแห้งได้ไวมากยิ่งขึ้น
  • มีระบบ Cooling ที่ช่วยถนอมคุณภาพเนื้อผ้าได้ผ้าที่นุ่ม หอม ฟู หมดกังวลเรื่องผ้ายับได้เลย!

 

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด