January 18, 2023

4 วิธีจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งาน เคล็ดลับจาก WASHENJOY Electrolux Professional แฟรนไชส์ร้านซักผ้า

ทำความสะอาดเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานโดยใช้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

ปัญหาสามัญที่เรามั่นใจว่าทุกบ้านจะต้องได้เจอกับปัญหานี้ นั่นก็คือเสื้อผ้าเต็มตู้ แต่ไม่รู้จะใส่อะไร?! ถึงเวลาจะต้องจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแต่ยังสภาพดีอยู่ ซึ่งก่อนอื่นก็ต้องนำไปซักทำความสะอาดที่ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เสร็จแล้วก็มาทำตามเคล็ดลับดีๆ WASHENJOY Electrolux Professional นำมาฝากกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่า เสื้อผ้ากับคนทั่วไปเป็นของที่ซื้อกันได้บ่อยๆ เพราะเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มนุษย์ทุกคนมีความต้องการและนับเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต และนอกเหนือจากความต้องการพื้นฐานของมนุษย์แล้ว ก็ยังมีเหตุผลที่คนเราต้องหาซื้อเสื้อผ้ามาใส่ตู้ไว้บ่อยๆ ก็คือเรื่องของแฟชั่น หนุ่มสาววัยรุ่นหรือคนวัยทำงานเองต่างก็ต้องอยากดูดีดูทันสมัย จึงไม่ต้องแปลกใจอะไรหากตู้เสื้อผ้าของหลายๆ บ้านจะมีเสื้อผ้าอยู่มากมายเกินความจำเป็น ยิ่งถ้าไม่ชอบซักผ้าบ่อยๆ การมีเสื้อผ้าไว้จำนวนมาก พอใช้งานเสร็จแล้วรอรวบรวมเยอะๆ แล้วค่อยไปใช้บริการ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ จาก แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ทีเดียวก็น่าจะสะดวกดี

“สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยเปิดเผยว่าภาพรวมตลาดเครื่องนุ่งห่มในไทยในปี 2565 มีแนวโน้มขยายตัว 30-35% จากปี 2564 (เทียบกับปี 2563 ที่ตลาดหดตัวสูงถึง 60-70%)” ขอบคุณข้อมูลจาก kmc.exim.go.th จากข้อมูลของสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทยแสดงให้เห็นว่าปริมาณความต้องการและการจับจ่ายในการซื้อเสื้อผ้าต่างๆ ของคนไทยมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้น การมีเสื้อผ้าเยอะจนล้นตู้ที่ทำให้คุณต้องแก้ปัญหาว่าจะเอาเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว แต่ยังสภาพดีอยู่ไปไว้ไหนดีจะให้ทิ้งก็เสียดาย ในบทความนี้ WASHENJOY Electrolux Professional แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ที่ประสบความสำเร็จจากหลายประเทศในแถบเอเชีย จึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาฝากกัน

และก่อนที่จะมาดูว่าวิธีการจัดเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้ออกจากตู้เสื้อผ้าที่บ้านคุณได้แต่ยังไม่อยากทิ้งให้เปล่าประโยชน์ ฉะนั้นคุณจะต้องคัดเลือกเสื้อผ้าที่มีคุณสมับติดังนี้ต่อไปนี้ ออกจากตู้เสื้อผ้าของคุณเสียก่อน

กลุ่มที่1 : เสื้อผ้าที่คุณใส่ไม่ได้แล้วแต่ยังสภาพดีอยู่ ที่อาจจะเป็นเสื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่เกินไป เล็กเกินไป หรือเสื้อผ้าที่คุณซื้อมาเผื่อผอมเผื่ออ้วนใดๆ ให้แยกออกมาจากตู้ได้เลย

กลุ่มที่2 : เสื้อผ้าเก่าที่ไม่ได้หยิบใช้เกิน 5 ปีที่คุณไม่มีความชอบอีกต่อไป เสื้อผ้าเหล่านี้ถือว่า Old Fashion ไปแล้ว ฉะนั้นก็เป็นโอกาสอันดีที่จะโละของเก่าแล้วเติมของใหม่เข้าไปยังตู้เสื้อผ้าบ้านคุณจะดีกว่า

กลุ่มที่3 : เสื้อผ้าเก่าที่สภาพไม่ดี มีรอยขาดชำรุด เสื้อผ้าในกลุ่มนี้ให้คุณคัดแยกไว้เผื่อนำไปทิ้งหรือดัดแปลงเพื่อใช้งานอื่นได้

เมื่อคุณสามารถคัดแยกเสื้อผ้าของคุณออกมาแล้วทั้ง 3 กลุ่มจากตู้เสื้อผ้า จากนั้นให้คุณนำมาทำความสะอาดใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่าปริมาณของเสื้อผ้าเหล่านี้อาจจะเยอะแยะมากไปจนเครื่องซักผ้าบ้านคุณรับไม่ไหว ฉะนั้นทางเลือกที่ดีของคุณในนาทีนี้ก็คือ การเลือกใช้บริการ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ จาก แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ใกล้บ้าน เพราะนอกจากจะมีปริมาณของเครื่องซักผ้าที่เยอะมากพอที่จะเคลียร์เสื้อผ้าเก่ากองโตของคุณได้ในครั้งเดียวแล้ว บ้างร้านสะดวกซักเหล่านี้ก็มักจะมีเครื่องอบผ้าไว้บริการ เผื่อลดระยะเวลาการซักผ้าจำนวนเยอะๆ ของคุณให้เสร็จได้โดยใช้เวลาไม่มาก อีกทั้งคุณยังสามารถเลือกซักผ้าตามกลุ่มที่แยกมาในแต่ละตู้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนได้นั่นเอง

เมื่อคุณทำความสะอาดเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วทั้ง 3 กลุ่ม จาก เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ใน แฟรนไชส์ร้านซักผ้า เรียบร้อยแล้ว ให้คัดแยกแบ่งกลุ่มตามเดิมที่ได้ทำไว้แล้วในข้างต้น จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนสำคัญคือ การจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ให้ประโยชน์มากที่สุดได้ ดังต่อไปนี้

้เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

4 วิธีจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งาน หลักจากใช้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

1. นำไปขายออนไลน์เป็นเสื้อผ้ามือสอง : ยุคนี้จะขายอะไรหรือทำธุรกิจอะไรก็ง่ายดายมากขึ้น เพราะแค่เรามีโทรศัพท์มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ก็สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่เป็น Marketplace ต่างๆ อย่าง Lazada, Shopee หรือ Kaidee มาขายของได้ทันทีแบบง่ายๆ หรือจะสะดวกไปกว่านั้นการโพสต์ขายบนโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวของคุณเอง ไม่ว่าจะ Facebook หรือ Instagram ให้เหล่าเพื่อนๆ ในโซเชียลของคุณได้ช่วยช้อป ช่วยแชร์ ก็เป็นอีกทางที่คุณจะสามารถหารายได้จากเสื้อผ้าเก่าที่อยู่ในกลุ่มที่ 1และ2 ของคุณ ที่เป็นทั้งเสื้อผ้าที่คุณใส่ไม่ได้แล้วแต่ยังสภาพดีอยู่ หรือเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ได้หยิบใช้เกิน 5 ปีที่คุณไม่มีความชอบอีกต่อไป แต่ใช่ว่าคนอื่นๆ จะไม่ชอบหรือใส่ขนาดที่ไม่เหมาะกับคุณอีกต่อไปได้ และหากคุณนำเสื้อผ้าสภาพดีเหล่านี้ไปซักทำความสะอาดด้วย เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีมีระบบฆ่าเชื้อในตัวจาก แฟรนไชส์ร้านซักผ้า อย่าง WASHENJOY เรียบร้อยแล้วด้วย ก็จะช่วยให้ขายง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

สถิติของการซื้อขายเสื้อผ้ามือสองในปี 2021 จาก Kaidee.com ระบุว่า “ตัวเลขทางสถิติบ่งชี้ว่าอัตราการซื้อขายเสื้อผ้ามือสองเพิ่มสูงขึ้นเกือบเท่าตัว หรือกว่า 69 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่เติบโตเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2019 สวนทางกับตลาดเสื้อผ้ามือหนึ่งที่หดตัวลงกว่า 15 เปอร์เซ็นต์” (ขอบคุณข้อมูลจาก kaidee.com)

ฉะนั้นในยุคที่เศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดี ทั้งเงินและงานก็ดูจะหายาก การมองหารายได้เสริมจากสิ่งที่คุณลงทุนได้น้อยสุดก็น่าจะดีไม่น้อย ที่สำคัญคุณยังไดเคลียร์เสื้อผ้าเก่าในตู้ เอามาเป็นรายได้เล้กๆ น้อยๆ ไว้ใช้จ่ายหรืออาจจะเอาไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ เข้าตู้โดยที่คุณไม่ต้องควักเงินในกระเป๋าเลยก็ได้

Tips : เคล็ดลับให้เสื้อผ้าของคุณขายง่ายและเร็วมากขึ้น หลังจากไปซักทำความสะอาดด้วย เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีมีระบบฆ่าเชื้อในตัวแล้ว ให้คุณนำเสื้อหรือกางเกงรีดและใส่ไม้แขวน ถ่ายภาพหลายๆ มุมให้ลูกค้าในโลกออนไลน์ได้เห็นสินค้าหลายๆ มุม และใส่รายละเอียดสำคัญ เช่น ขนาดของอก, เอว, สะโพก และราคาให้ชัดเจน พร้อมระบุข้อความสำคัญคือ ผ่านการซักทำความสอาดและฆ่าเชื้อโรคแล้ว ก็จะช่วยให้คุณขายง่ายยิ่งขึ้นแน่นอน

2. นำไปบริจาคตามจุดหรือสถานที่รับบริจาคต่างๆ : ถึงเวลาที่คนงามจะได้ทำบุญ หากคิดว่าค้าขายจะเป็นการวุ่นวายและเสียเวลาไป ให้นึกถึงการนำเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่ยังสภาพดีอยู่ (เสื้อผ้ากลุ่ม1และ2 ที่แยกไว้ออกมาจากตู้) ไปบริจาคยังจุดหรือสถานที่รับบริจาคต่างๆ หรือมูลนิธิที่รับเสื้อผ้าเก่าไปขายต่อเผื่อไปเงินไปบริจาคต่อไป เช่น มูลนิธิกระจกเงา, มูลนิธินกขมิ้น, โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา, วัดสวนแก้วหรือวัดพระบาทน้ำพุ เป็นต้น สิ่งสำคัญคือ ก่อนที่คุณจะนำเสื้อผ้าเหล่านี้ไปบริจาคให้ใครใช้ต่อ ก็ควรจะทำความสะอาดด้วย เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีมีระบบฆ่าเชื้อในตัว อย่างเครื่องซักผ้าของ WASHENJOY แบรนด์ แฟรนไชส์ร้านซักผ้า ที่พัฒนาระบบเครื่องซักผ้าที่มีฟังก์ชั่นการซักผ้าที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ในยุคที่โรคระบายยังอยู่กับเราให้ทุกคนได้มั่นใจในความสะอาดของเสื้อผ้าที่ซักได้นั่นเอง

3. นำไปส่งต่อให้ญาติพี่น้องหรือเพื่อน : เสื้อกลุ่ม 1 และ2 ที่มีราคาแพงหรือยี่ห้อดัง การนำไปบริจาคก็ดูจะน่าเสียดาย ซึ่งคุณอาจจะเลือกเสื้อผ้าประเภทนี้นำส่งต่อให้กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนสนิท ก็เป็นอีกวิธีที่มีประโยชน์ไม่น้อยกว่าการนำไปบริจาคเลย

4.นำไป DIY เป็นชุดใหม่หรือของใช้ต่างๆ : หากใครที่ชื่นชอบการทำงานฝีมือ เย็บปักถักร้อย การนำเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วไป DIY เป็นผ้าขี้ริ้ว ผ้าเช็ดมือหรือแอดว้านซ์ไปกว่านั้น บางคนมีฝีมือการตัดเย็บและมีไอเดียดีๆ ก็สามารถเอาเสื้อผ้าเก่าที่ชำรุดหรืออยู่ในสภาพที่ไม่ดีแล้ว (เสื้อผ้ากลุ่ม3) มาปรับเปลี่ยนเป็นเสื้อกางเกงชุดใหม่ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคดีๆ ที่ WASHENJOY Electrolux Professional ร้านซักผ้าแฟรนไชส์ ระดับพรีเมี่ยม นำมาช่วยให้คุณจัดการเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วที่อยู่ในตู้ ให้คุณได้จัดสรรอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ได้นั่นเอง

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่

ติดต่อด่วนโทร : 098-902-6659 หรือ
Facebook : WASHENJOY Thailand
Website : www.washenjoythai.com
Line Official Account : @washenjoy


ติดตาม WASHENJOY ในช่องทางอื่นๆ

YouTube : WASHENJOY Thailand

Instagram : washenjoythailand
TikTok : washenjoythailand
Blockdit : washenjoythailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด