November 1, 2023

วิธีซักผ้านวมด้วยเครื่องซักผ้าที่ถูกต้อง เคล็ดไม่ลับที่คุณต้องรู้

การนอนหลับให้สนิทเป็นสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะการนอนหลับที่ดีจะช่วยให้ระบบหัวใจและหลอดเลือดได้พักผ่อน ส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณในระยะยาว โดยการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับเครื่องนอนที่คุณเลือกใช้ด้วยนะ เช่น เตียง ผ้าปูเตียง ปลอกหมอน รวมไปถึงผ้านวม ซึ่งถ้าหากมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งเกิดสกปรกขึ้นมา บอกเลยว่าการนอนหลับของคุณจะไม่สบายอีกต่อไป!

โดยจะมีเครื่องนอนชิ้นนึงที่ค่อนข้างสะสมเชื้อโรคและทำความสะอาดยากที่สุด นั่นคือ “ผ้านวม” เพราะผ้านวมเป็นเครื่องนอนขนาดใหญ่ ในบางครั้งผงซักฟอกก็ไม่สามารถแทรกเข้าไปทำความสะอาดได้ ทำให้เศษสิ่งปรกหรือเชื้อโรคต่าง ๆ ยังคงตกค้างอยู่ในผ้านวม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ เช่น ไอ จาม หืดหอบ เป็นต้น 

วันนี้เราจึงได้รวบรวม 7 วิธีซักผ้านวมด้วยเครื่องซักผ้าที่ถูกต้องมาให้แล้ว รับรองว่าผ้านวมของคุณจะนุ่มหอม นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน และดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ตามไปดูกันเลย

7 วิธีซักผ้านวมให้นุ่มหอม สะอาด ปราศจากไรฝุ่น!

1. ทำความรู้จักกับประเภทของผ้านวม

ต้องทำความรู้จักกับประเภทของผ้านวมที่คุณใช้ก่อนว่าเป็นผ้านวมชนิดใด เช่น ผ้าขนเป็ด ผ้าขนห่าน ผ้าใยสังเคราะห์ เป็นต้น เพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายเส้นใยของผ้านวมจนกลายเป็นก้อนด่าง ทำให้ไร้ประสิทธิภาพในการมอบความอบอุ่น ดังนั้นคุณควรทำความรู้จักกับประเภทของผ้านวมทุกครั้งก่อนซัก เพื่อที่จะเลือกวิธีซักผ้านวมอย่างถูกต้องที่สุดค่ะ

2. คัดแยกผ้านวมก่อนซัก

เนื่องจากผ้าทุกชิ้นมีระดับความสกปรกที่แตกต่างกัน จึงไม่ควรนำมาซักรวมในถังเดียว มิเช่นนั้นผ้าที่มีระดับความสกปรกมากจะนำคราบเปื้อน กลิ่นเหม็นอับ ไปติดกับผ้าที่มีระดับความสกปรกน้อย กลายเป็นว่าผ้าทุกชิ้นได้รับความสกปรกเท่ากันทั้งหมด ส่งผลเสียต่อผ้าและสุขภาพของคุณอย่างมาก ดังนั้นควรคัดแยกระดับความสกปรกของเสื้อผ้าทุกชิ้นก่อนซักอยู่เสมอค่ะ

3. กำจัดคราบสกปรกเฉพาะจุด

หากผ้านวมมีคราบสกปรกที่ฝังแน่นลึก ล้างออกยาก ก็ควรกำจัดคราบสกปรกเบื้องต้นออกก่อน โดยการใช้ผ้าชุบน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำแล้วเช็ดออกเบา ๆ เพื่อให้คราบสกปรกหลุดออกไปบ้างก่อน จากนั้นค่อยนำผ้านวมใส่ลงไปในเครื่องซักผ้าค่ะ


4. เลือกใช้น้ำยาซักผ้าสูตรเข้มข้น

การซักทำความสะอาดผ้านวมนั้นควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าแทนการใช้ผงซักฟอก เพราะน้ำยาซักผ้าสามารถละลายน้ำได้ง่ายกว่า กำจัดคราบไขมันและสิ่งสกปรกได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังยังหอมติดทนนาน ไม่ต้องกังวลว่าผ้านวมจะอับชื้นเลยค่ะ

5. ม้วนผ้านวมก่อนใส่เครื่องซักผ้า

การม้วนผ้านวมก่อนใส่เครื่องซักผ้าจะช่วยให้ถังซักมีเนื้อที่ว่างสำหรับการกระจายตัวของน้ำยาซักผ้า และทำให้น้ำยาซักผ้าสามารถซึมเข้าผ่านผ้านวมได้อย่างทั่วถึง เรียกได้ว่ากำจัดคราบไขมันและสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดเลยค่ะ

6. แช่น้ำอุ่น

การแช่ผ้านวมลงในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกนั้นจะช่วยกำจัดคราบสกปรก เชื้อโรค และไรฝุ่นได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยจะใช้ระยะเวลาการแช่ประมาณ 15-30 นาที รับรองได้ว่าผ้านวมจะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่และไร้คราบฝังแน่นอย่างแน่นอนค่ะ

7. คลี่ผ้านวมก่อนตาก

เมื่อซักเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำผ้านวมมาสะบัด ๆ และคลี่ออกให้กว้างที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการจับตัวเป็นก้อนของไส้ผ้านวม จนทำให้ผ้านวมยับยู่ยี่ ไร้ประสิทธิภาพการใช้งาน นอกจากนี้การคลี่ผ้านวมยังช่วยให้ผ้าแห้งไวขึ้นอีกด้วยค่ะ

จะเห็นได้ว่าผ้านวมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องอยู่กับคุณทุกคืน ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดผ้านวมเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน แต่ถ้าใครยังไม่มีเครื่องซักผ้าสำหรับทำความสะอาดผ้านวม ลองเข้ามาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เรามีถังซักผ้าให้คุณเลือกหลายขนาด รองรับผ้านวมได้ตั้งแต่ 9 กิโลกรัม ไปจนถึงขนาดใหญ่ 28 กิโลกรัม สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของปริมาณผ้าที่ต้องการซักเลยค่ะ

นอกจากนี้เรายังมีโปรแกรมการซักให้เลือกใช้ถึง 6 โปรแกรม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการซักด้วยโปรแกรม Anti-Bac ซึ่งช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ 99.9% ตลอดจนเครื่องอบผ้าหลังการซัก ที่อุณหภูมิความร้อน 70

องศาเซลเซียส นอกจากจะทำให้ผ้าแห้งพร้อมใช้งานได้ทันทีแล้ว รับรองว่าเชื้อโรคทั้งไวรัสและแบคทีเรียก็ไม่เหลือให้กังวลใจแน่นอนค่ะ

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้ผ้านวมกลับมาใช้งานในเวลาอันรวดเร็ว เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงที่ WASHENJOY Electrolux Professional ทุกสาขา

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด