February 24, 2023

เทคนิคการทำแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด !

แม้ว่าจะมีแฟรนไชส์หลากหลายประเภทเกิดขึ้น แต่แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักก็ยังเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ที่ใครก็อยากลงทุนเป็นเจ้าของ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ยังสามารถสร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งธุรกิจก็มีโอกาสเจ๊งน้อยมาก เพราะมีกลุ่มลูกค้าชัดเจน เพียงแค่คุณต้องเปิดบริการให้ถูกที่ มองเห็นร้านค้าง่าย เครื่องซักผ้าใช้งานสะดวก ลูกค้าก็จะเลือกเข้าใช้บริการร้านของคุณอย่างแน่นอน

แต่นอกจากนี้เรายังมี 5 เทคนิคการทำแฟรนไชส์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด เหมาะสำหรับนักลงทุนมือใหม่ รับรองว่าใช้แล้วปัง ลูกค้าเข้ามาใช้บริการไม่หยุด ตามมาดูกันเลยค่า

5 เทคนิคทำแฟรนไชส์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

 

1. เข้าใจพฤติกรรมลูกค้า

จากข้อมูลสังเกตพฤติกรรมลูกค้าโดยส่วนใหญ่แล้วผู้เข้ามาใช้บริการแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก มักจะใช้บริการซักผ้าพร้อมกับใช้บริการอบผ้าร่วมด้วย เพราะในแต่ละครั้งผู้ใช้งานจะนำผ้ามาทำความสะอาดในปริมาณมาก หากต้องแบกตะกร้าผ้าเปียกกลับบ้านก็จะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่สะดวก ผู้ใช้งานจึงต้องการเพิ่มความสะดวกสบายให้ตัวเอง ด้วยการใช้เครื่องอบผ้าที่ทำให้ผ้าแห้งสนิท สะอาดหมดจด และปราศจากเชื้อโรค

ดังนั้นนักลงทุนจึงต้องเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าในส่วนนี้ ควรลงทุนทั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบในจำนวนที่เท่า ๆ กัน หรือเครื่องซักผ้าอาจมากกว่าเครื่องอบผ้าประมาณ 1-2 ตัว ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งคุณต้องคอยศึกษาว่า คอนโดหรือหอพักในระแวกนั้น มีพื้นที่ในการตากผ้าในบริเวณห้องพักหรือไม่ เพราะถ้าหากลูกค้ามีพื้นที่ในการตากผ้า ลูกค้าก็อาจจะใช้แค่บริการซักผ้าและนำผ้ากลับไปตากเองที่ห้องพัก แต่ทั้งนี้การลงทุนเครื่องซักและอบในจำนวนหลายเครื่องจะช่วยให้ร้านมีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากกว่าการลงทุนน้อย ๆ เพราะร้านดูเป็นร้านขนาดใหญ่ น่าเข้ามาใช้บริการค่ะ

 

2. ซักด่วนอบเร็วตอบโจทย์

การทำแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักนับว่าเป็นการแก้ Pain Point ของผู้เข้ามาใช้บริการ ที่มีพฤติกรรมไม่ชอบรออะไรนาน ๆ และต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบตลอดเวลา แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจึงเข้ามาตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ในด้านการประหยัดเวลา รอเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงเสื้อผ้าก็สะอาดแห้งสนิท

ดังนั้นการลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก จะต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีของเครื่องซักและอบ ที่จะช่วยลดระยะเวลาให้ผ้าแห้งอย่างรวดเร็ว โดยไม่ควรใช้เวลาเกิน 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ระบบการอบผ้าต้องมีประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผ้าไม่พันกัน ช่วยถนอมผ้า ทำให้ผ้าหอมนุ่มฟู และที่สำคัญผ้าต้องไม่ยับ เพื่อให้ผู้ใช้งานลดเวลาเมื่อต้องนำผ้าไปรีดต่อ เรียกได้ว่าช่วยประหยัดเวลาได้อย่างแท้จริง ซึ่งในกระบวนการเหล่านี้จะมีแค่เครื่องซักและอบผ้าเกรดอุตสาหกรรมเท่านั้นที่จะสามารถทำได้ ในขณะที่เครื่องซักและอบผ้าแบบใช้ภายในบ้านยังมีระยะเวลาการทำงานที่นานกว่า 1 ชั่วโมงค่ะ

3. การเลือกเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า

ในปัจจุบันเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า มีทั้งหมด 3 เกรด ได้แก่  Consumer Grade,  Commercial Grade, และ Industrial Grade ซึ่งในการลงทุน คุณควรเลือกเครื่องซักผ้าฝาหน้า เพราะมีประสิทธิภาพการปั่นผ้าที่รวดเร็ว ช่วยทำให้ผ้าแห้งไม่เปียกแฉะ และยังช่วยถนอมผ้า ไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อเนื้อผ้า ตลอดจนประหยัดน้ำได้มากกว่า อีกทั้งยังมีโปรแกรมซักผ้าที่เหมาะสมกับเนื้อผ้าให้ผู้ใช้บริการได้เลือกตามความเหมาะสม

นอกจากนี้การเลือกเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่ดี ตัวเครื่องจะต้องมีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากล เครื่องซักผ้าจะต้องมีความทนทานมาก สามารถรองรับงานซักผ้าที่หนักหน่วงและต่อเนื่องอย่างยาวนานได้ รวมถึงมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ล้ำลึกมากกว่าเครื่องซักผ้าแบบ Consumer Grade ส่วนระบบของเครื่องอบผ้าจะต้องสามารถกำจัดเชื้อโรคและไรฝุ่นด้วยอุณหภูมิความร้อน หรือมีระบบ Cooling ที่ช่วยถนอมผ้าและทำให้ผ้าไม่ยับ แต่ที่สำคัญอย่าลืมดูเครื่องที่ประหยัดไฟฟ้าด้วย เพราะเครื่องอบผ้าถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ค่อนข้างกินไฟมากเลยทีเดียวค่ะ

4. สร้างความพึงพอใจลูกค้า

นอกจากคุณต้องใส่ใจในการเลือกเครื่องซักและอบผ้าข้างต้นแล้ว ในส่วนของบริการอื่น ๆ ภายในร้านก็สำคัญเช่นกัน เริ่มตั้งแต่การเลือกทำเลที่ตั้งของร้าน คุณควรเลือกทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง มีพื้นที่สำหรับการเข้าถึงร้าน พื้นที่สำหรับการจอดรถ รวมไปถึงที่นั่งรอภายในร้านต้องสะดวกสบาย ติดแอร์หรือพัดลม อาจมีบริการ WiFi ในช่วงระหว่างการรอซักผ้าและอบ กระทั่งที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือและตู้เครื่องดื่มน้ำอัตโนมัติให้บริการ รวมถึงมีผู้ดูแลทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อทำให้ร้านดูสะอาดและถูกสุขอนามัยตลอดเวลา ถ้าหากลูกค้าพึงพอใจในการได้รับประสบการณ์ที่ดีจากร้านของคุณ ลูกค้าก็จะติดใจกลับมาใช้บริการร้านของคุณซ้ำ ๆ นั่นเองค่ะ

5. วางแผนธุรกิจ

เนื่องจากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักมักจะมีบริการที่เหมือน ๆ กัน คุณจึงต้องมองหาสิ่งที่จะทำให้ร้านแฟรนไชส์ของคุณแตกต่างจากคู่แข่ง โดยการศึกษาแนวคิด โอกาสการแข่งขัน แผนการตลาด แผนการเงิน แผนฉุกเฉิน เป้าหมายในการทำธุรกิจ รวมทั้งกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างการเติบโตและผลตอบแทนทางธุรกิจ ตลอดจนการวัดผลลัพธ์และประเมินความเสี่ยงในการทำธุรกิจว่าจะมีความคุ้มค่าหรือไม่

ซึ่งในด้านการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ ที่จะเพิ่มการเข้าถึงและสร้างการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น อย่างเช่น การตกแต่งแฟรนไชส์ให้น่าสนใจและโดดเด่น ให้อารมณ์เหมือนไปคาเฟ่หรือเสมือน Co – Working Space ซึ่งเป็นการเนรมิตจุด Check-in เท่ ๆ ให้ลูกค้าถ่ายรูปและโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย ดึงดูดให้คนในโลกโซเชี่ยลมองเห็นร้านของคุณ เรียกได้ว่าเป็นแต้มต่อทางธุรกิจ ที่ปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองในยุคนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ลงทุนกับแฟรนไชส์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional ตอบโจทย์ยังไง ?



1. เลือกใช้ Electrolux Professional ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นเหนือใคร

เราเลือกใช้เครื่องซักและอบผ้าจาก Electrolux Professional ที่ได้มาตรฐานระดับโลกลงทุนครั้งเดียวจบตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าทั้งการซักผ้าและการอบผ้า มีมอเตอร์ที่สามารถปั่นผ้าด้วยรอบที่รวดเร็วผ้าแห้งและหมาด รีดความชื้นได้มาก ผ้าไม่เปียกแฉะ และมีโปรแกรมซักผ้าที่เหมาะสมกับเนื้อผ้า ส่วนเครื่องอบไม่เคยมีประวัติไฟลุกไหม้ วัดจากสถิติการใช้งานจากทั้งโลก พร้อมมีเซ็นเซอร์จับความร้อนทั้งหมด 4 จุด สามารถหยุดการทำงานของเครื่องได้ทันทีเมื่อมีความร้อนเกินกำหนด และมีเซ็นเซอร์ตรวจจับแก๊สรั่วจำนวน 3 จุด ตัดแก๊สทันทีที่ตรวจพบ

2. ผนึกกับพันธมิตรสร้างโอกาสทางธุรกิจมากมาย

การเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักสัญชาติเกาหลี และมีเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าระดับโลกจาก Electrolux Professional ส่งผลให้เกิดการต่อยอดหรือการผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำมากมาย ซึ่งล่าสุดทาง WASHENJOY Electrolux Professional ได้มีการจับมือกับร้านสะดวกซื้ออันดับ 1 ในประเทศไทย นั้นคือ เซเว่น อีเลฟเว่น โดยนักลงทุนของเราสามารถเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักในพื้นที่ใกล้เคียงร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้ ตอกย้ำการเป็น super convenience ที่ให้บริการทั้งซักผ้าและซื้อสินค้าตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น

3. ช่วยวางแผนธุรกิจ

WASHENJOY Electrolux Professional มีทีมเป็นที่ปรึกษาและวิเคราะห์ตลาดให้กับผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก นอกจากนี้ยังมีแผนการตลาดที่แข็งแกร่ง สนับสนุนแฟรนไชส์ซี่ให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ทั้งการโปรโมทสาขาใหม่ การทำโปรโมชั่น ควบคู่กับสร้างการรับรู้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook และ Instagram ทั้งการข้อมูลและความรู้ที่เป็นประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ที่เพิ่มการเข้าถึงและการรับรู้ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เรียกว่าเราพร้อมดูแลตลอดการลงทุนอย่างครบครันทุกมิติ

4. ดีไซน์ร้านค้ารองรับทุกบริการ WASHENJOY Electrolux Professional

เปิดประสบการณ์ซัก-อบผ้าในรูปแบบของ Lounge ด้วยดีไซน์การตกแต่งที่สะอาด โดดเด่น สบายตา รองรับกับทุก Service เพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์รับ-ส่งผ้า การมีพนักงานและตู้ Locker หรือลงระบบซักรีด และยังมีบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบธุรกิจ WASHENJOY Electrolux Professional สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่

 

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง!
 

เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจการดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้วเราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ ช่วย โปรโมทสาขาใหม่ การทำโปรโมชั่น ควบคู่กับสร้างการรับรู้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook และ Instagram เพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด