February 24, 2023

วิธีรับมือกับปัญหาจุกจิก เมื่อลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก !

เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายท่านคงเคยเผชิญกับ “ปัญหา” ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ในทางกลับกันหากคุณมองว่าปัญหาเป็นเรื่องของความท้าทาย ตั้งการ์ดเตรียมพร้อมรับปัญหาอยู่เสมอ มั่นใจในทุกสถานการณ์ Mindset แบบนี้จะช่วยให้คุณทำธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งขึ้นแน่นอน

โดยวันนี้เราได้รวบรวมวิธีรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เมื่อคุณลงทุนเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ซึ่งอาจช่วยลดความกังวลให้กับผู้ประกอบการได้ไม่มากก็น้อย ตามมาอ่านกันได้เลย ! 

การสวมบทบาทเป็นช่างซ่อมได้อย่างหลากหลาย

การลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ไม่ใช่เพียงแค่มีเงินลงทุนก้อนหนึ่งและเปิดดำเนินกิจการได้เท่านั้น แฟรนไชส์ซี (Franchisee) จะต้องสวมบทเป็นช่างได้อย่างหลากหลาย ทั้งช่างประปา ช่างไฟฟ้า พนักงานทำความสะอาด ฯลฯ เนื่องจากเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอาจเกิดปัญหาขึ้นได้ทุกเมื่อ ยิ่งถ้าเป็นปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขเบื้องต้นเองได้ ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลารอให้ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญมาแก้ไขให้ ทำให้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าพร้อมให้ใช้บริการต่อได้อย่างรวดเร็ว 

WASHENJOY Electrolux Professional มีทีมซ่อมบำรุงที่มีความเชี่ยวชาญจำนวนมาก คอยให้บริการผู้ลงทุนร้านสะดวกซักที่ประสบกับปัญหาเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอยู่ทั่วประเทศ โดยสามารถเข้าช่วยแก้ปัญหาให้กับแฟรนไชส์ซี่ได้ภายใน 48 ชม. นอกจากนี้เรายังมีการรับประกันเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า 5 ปี รับประกันอะไหล่ 2 ปี รับประกันงานติดตั้ง 1 ปี และบริการตรวจสอบสภาพเครื่องทุก 3 เดือนเป็นเวลา 3 ปี ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมและบำรุงให้กับ Franchisee ได้เป็นอย่างดี เพียงเท่านี้ก็หมดห่วงกับการเผชิญปัญหาเครื่องซักผ้าและอบผ้ามีปัญหา

การบริหารต้นทุนค่าสาธารณูปโภค

เนื่องจากค่าสาธารณูปโภคมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในหน้าร้อนระอุ ค่าไฟก็ยิ่งแพงขึ้น ซึ่งยังไม่รวมค่าน้ำที่ธุรกิจต้องใช้ในปริมาณค่อนข้างมากในแต่ละวัน ปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลให้ธุรกิจขาดทุนได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นปัญหาค่าสาธารณูปโภค จึงเป็นต้นทุนอย่างหนึ่งที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ

 

ผู้ประกอบการจึงควรเลือกลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าประสิทธิภาพดีเยี่ยม มีระบบการใช้พลังงานที่ประหยัดไฟฟ้าและน้ำ เพื่อสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีกำไร ซึ่งสำหรับผู้ที่ลงทุนกับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional มั่นใจได้ว่าเราเลือกใช้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า ในระดับ Commercial Grade หรือ Industrial Grade ที่มีเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 10 เท่า จึงประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มกำไรให้กับนักลงทุนได้อย่างแน่นอน

รับมือกับการบริการลูกค้า

แม้ว่าธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจะมีรูปแบบการบริการประเภท Self-Service แต่ลูกค้าบางท่านที่เข้ามาใช้บริการครั้งแรกก็ยังอาจไม่เข้าใจวิธีการใช้งานมากนัก สิ่งที่แฟรนไชส์ซีควรจะตั้งรับมือกับปัญหาเหล่านี้ได้ คือเราแนะนำให้จัดทำข้อความอธิบายถึงวิธีการใช้งานง่าย ๆ สั้น ๆ กระชับและได้ใจความ

สำหรับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional มีการดีไซน์ขั้นตอนออกมาให้ใช้งานง่าย ซึ่งมีเพียงแค่ 4 ขั้นตอนเท่านั้น โดยเราได้จัดทำ Infographic แจกจ่ายให้กับแฟรนไชส์ซีทุกท่าน จึงหมดกังวลได้เลยว่าลูกค้าจะใช้งานไม่เป็น ไม่ว่าลูกค้าจะวัยไหน ๆ ก็สามารถเข้าใจและใช้งานเป็นได้อย่างแน่นอน

การติดกล้องวงจรปิด

บางครั้งผู้ประกอบการอาจต้องเจอเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง อย่างการที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการและลืมนำเสื้อผ้ากลับบ้าน ทำให้เสื้อผ้าเกิดการสูญหาย โดยในกรณีนี้ลูกค้าลงมือสร้างความเสียหายเอง แต่กลับโยนความผิดให้กับร้านสะดวกซัก 

ดังนั้นการลงทุนติดตั้งกล้องวงจรปิดจึงสำคัญ เพื่อติดตามหรือตรวจสอบสถานการณ์ หาข้อเท็จจริงควบคู่ไปกับข้อปฏิบัติที่สื่อสารออกไปทางข้อความอย่างชัดเจน เช่น กรณีลูกค้าลืมเสื้อผ้า ทางร้านจะไม่รับผิดชอบต่อการสูญหาย เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังได้เป็นอย่างดี

 

การแข่งขันสูง

การแข่งขันมีอยู่ในทุกธุรกิจ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม เช่นเดียวกับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก คุณจึงควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เริ่มตั้งแต่การสำรวจบริเวณทำเลรอบ ๆ ว่ามีการเปิดให้บริการร้านสะดวกซักทั้งหมดกี่แห่ง ความต้องการของผู้บริโภคสัมพันธ์กับ Supply หรือไม่ รวมถึงต้องศึกษาโมเดลธุรกิจของแฟรนไชส์ซอร์ (Franchisor) อย่างละเอียด เช่น กลยุทธ์การตลาด การพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ของผลิตภัณฑ์ จุดอ่อนและจุดแข็งคู่แข่ง เป็นต้น นอกจากนี้แฟรนไชส์ซีควรทำโปรโมชั่นในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อดึงดูดใจลูกค้าเข้ามาใช้บริการและสร้างรายได้ให้เติบโตมากขึ้น

WASHENJOY Electrolux Professional มีบริการหาทำเลให้ผู้ลงทุนฟรี พร้อมมีทีมผู้เชี่ยวชาญอย่างแผนการตลาดคอยประเมินศักยภาพและวางแผนธุรกิจให้ตลอดการลงทุน ช่วยสนับสนุนให้แฟรนไชส์ซี่สามารถแข่งขันได้เหนือกว่าคู่แข่งที่อยู่ในตลาด      

ต้นทุนค่าเช่าสถานที่ 

หากเปิดให้บริการไปแล้วต้องเสี่ยงกับค่าเช่าที่ปรับสูงขึ้น ก็อาจทำให้คุณขาดทุนได้ ถือว่าเป็นต้นทุนที่เป็นตัวแปรสำคัญเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนการลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจะต้องคำนวนรายได้และกำไรที่จะเกิดขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างละเอียด รวมทั้งการเจรเจาและการทำสัญญากับเจ้าของสถานที่ด้วยความรอบคอบ

WASHENJOY Electrolux Professional มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำปรึกษาในด้านการหาทำเล ช่วยเจรจากับเจ้าของสถานที่ นอกจากนี้เรายังมีทำเลจับคู่ธุรกิจกับร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีลูกค้าเข้าออกเป็นประจำ มีที่จอดรถพร้อม พื้นที่กว้าง รองรับลูกค้าตลอด 24 ชม. หากสนใจทำเลทองติดต่อเราได้ ที่นี่

 

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com
โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด