February 17, 2023

3 กลยุทธ์ทำการตลาด “แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก”

“แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุนและมาแรงที่สุดในยุคนี้ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเร่งรีบของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ลดความยุ่งยากในการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน เช่น การซักผ้า การตากผ้า การรีดผ้า เป็นต้น ทำให้ผู้บริโภครู้สึกประหยัดเวลา สามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นได้อย่างคุ้มค่า 

การลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจึงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ ของนักธุรกิจและนักลงทุน เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ยังสามารถสร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องนั่นเองค่ะ

แต่ทว่าในปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักก็มีจำนวนคู่แข่งในตลาดเพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน หากใครกำลังตัดสินใจอยากเริ่มต้นทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยสำคัญหลาย ๆ ด้าน เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจส่งผลให้ธุรกิจเสียกำไร ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจรอดปลอดภัยและประสบความสำเร็จได้นั่นคือ “กลยุทธ์สำหรับทำการตลาด” 

วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 3 กลยุทธ์การตลาดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ที่สามารถทำได้จริง เห็นผลลัพธ์จริง นักลงทุนสามารถนำไปปรับใช้กับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักได้เลย เพราะเราได้สั่งสมประสบการณ์ในการทำแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักระดับพรีเมี่ยมมากกว่า 10 ปี มั่นใจได้ว่า WASHENJOY Electrolux Professional พร้อมดูแลคุณตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นจนกระทั่งประสบความสำเร็จ ถ้าพร้อมแล้ว…ตามมาอ่านกันเลย!

3 กลยุทธ์ทำการตลาด “แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก” ให้สำเร็จ

1. สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค

หัวใจของคำว่ากลยุทธ์ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในธุรกิจได้ ก็คือ “การเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย” เพราะการเข้าใจถึงทั้งสองอย่างนี้จะช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคได้อย่างน่าจดจำ เราจะยกตัวอย่าง 3 ปัญหาด้วยกัน ได้แก่

- ผู้บริโภคมี Pain Point เกี่ยวกับความสะอาดของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก เครื่องซักผ้ากินเหรียญ เครื่องซักผ้ามีคราบสกปรก หรือซักแล้วไม่สะอาด

การเลือกเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจะต้องมีการแก้ไขปัญหาข้างต้นก่อน ทั้งเรื่องความสะอาดบริเวณร้านและความสะอาดของเครื่องซักผ้า คุณต้องหมั่นทำความสะอาดภายในร้านและบริเวณรอบ ๆ ร้านให้ดูสะอาดและใหม่อยู่เสมอ

ส่วนในเรื่องของความสะอาดของเครื่องซักผ้า หากคุณมีเครื่องซักผ้าที่มีระบบทำความสะอาดภายในตัวเองได้ด้วยก็เวิร์คสุด ๆ แอบกระซิบว่า WASHENJOY Electrolux Professional มีให้เลือกถึง 6 โปรแกรมจุก ๆ แต่ถ้าไม่มีระบบเหล่านี้ก็ต้องหมั่นเช็ดทำความสะอาดภายในเครื่องเอง ชะล้างคราบสิ่งสกปรกออกไป พร้อมทั้งเพิ่มความสบายใจให้ลูกค้าด้วยระบบฆ่าเชื้อโรค ต้องทำให้มั่นใจได้ว่าซักกับเราต้องได้ผ้าสะอาดกลับไป รวมไปถึงเครื่องซักผ้าต้องได้รับมาตรฐานสากล ไม่กินเหรียญให้น่าหงุดหงิด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการร้านของคุณมากกว่าร้านอื่น ๆ


- ผู้บริโภคมี Pain Point เกี่ยวกับการลืมพกน้ำยาซักผ้ามา ทำให้ต้องไปกดซื้อใหม่บ่อย ๆ

เชื่อว่ายังไม่มีแฟรนไชส์เจ้าไหนลงทุนเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคได้เท่าเรา WASHENJOY Electrolux Professional ได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าระดับโลกอย่าง Electrolux Professional เพื่อพัฒนาเครื่องซักผ้าที่มีระบบจ่ายน้ำยาซักผ้าแบบอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ถือเป็นจุดแข็งสำคัญของเรา เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าจากการที่ไม่ต้องพกน้ำยาซักผ้ามาให้ยุ่งยาก อีกทั้งมั่นใจได้ว่าเป็นน้ำยาซักผ้าคุณภาพจากแบรนด์อเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ระดับโลก มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูงที่ผ่านการทดสอบความปลอดภัย ช่วยให้ผ้าของคุณมีความสะอาดและไม่ทำลายผิวของคุณให้เกิดการระคายเคืองอย่างแน่นอน



- ผู้บริโภคมี Pain Point เกี่ยวกับการเดินทางมาซักผ้า ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก

คุณต้องเลือกทำเลที่ตั้งของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักให้ง่ายต่อการเดินทางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้บริการอย่างครบครัน ทำเลที่ดีอาจจะเป็นย่านที่มีคอนโด หอพัก, ตลาด, ห้างสรรพสินค้า, หรือร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ที่สามารถเปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ตลอดเวลาและมีพื้นที่สำหรับจอดรถด้วย ส่วนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ก็ควรมีการติดแอร์เย็น ๆ และมีบริการ WiFi ในช่วงระหว่างการรอซักผ้าและอบผ้า ไปจนถึงที่ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ หรือแม้กระทั่งมีตู้เครื่องดื่มน้ำอัตโนมัติให้บริการ เพียงเท่านี้ก็จะแก้ไขปัญหา Pain Point ­ของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงค่ะ



2. สร้าง Loyalty Campaign ให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการบ่อย ๆ

กลยุทธ์นี้เป็นความท้าทายมาก ๆ สำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคมีตัวเลือกเยอะมากขึ้น สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ดังนั้นการจะทำอย่างไรให้ลูกค้าเลือกธุรกิจของคุณและกลับมาใช้บริการซ้ำทุกครั้ง จึงถือเป็นเรื่องท้าทายและไม่ง่ายเลย

โดยส่วนใหญ่แล้วแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักเป็นธุรกิจที่แทบจะไม่มีพนักงานหน้าร้านคอยดูแลและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า นอกจากการทำสภาพแวดล้อมของร้านให้ดูน่าสะอาด มีเครื่องซักผ้าที่มีคุณภาพดีให้ใช้บริการแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้ามี Loyalty กับร้านของคุณได้มากยิ่งขึ้นก็คือ ระบบ Membership ที่จะส่งมอบคูปองส่วนลด หรือให้ลูกค้าสะสมแต้มเพื่อนำมาแลกสินค้าหรือส่วนลดใด ๆ ในร้านของคุณ

แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Elecrolux Professional มีระบบ Membership ที่เรียกว่า “BEEBOT” กลยุทธ์ที่จะช่วยสร้างลูกค้าประจำให้กับ WASHENJOY ด้วยการสะสมคะแนนเพื่อนำมาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดสำหรับการใช้บริการในครั้งถัดไป พร้อมทั้งมีฟังก์ชันข้อความคูปองอัตโนมัติที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการบ่อยยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปใช้บริการที่อื่น รวมถึงมีฟังก์ชันช่องทางการชำระเงินได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดให้ยุ่งยากเลย

นอกจากนี้ WASHENJOY Electrolux Professional ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Wash&PAY ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระค่าบริการซักอบผ้าได้อย่างสะดวกสบาย สะสมแต้มออนไลน์เพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีบริการแจ้งเตือนสถานะเครื่องซักอบได้แบบเรียลไทม์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอันแสนเร่งรีบตามแบบฉบับของคนเมืองรุ่นใหม่ได้อย่างคล่องตัวที่สุดค่ะ

3. เนรมิตจุด Check-in เท่ ๆ ให้ลูกค้าโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย

แม้ว่าร้านสะดวกซักจะมีบริการที่เหมือน ๆ กัน แต่ถ้าคุณอยากแตกต่างจากร้านอื่น ๆ ก็ต้องมองหาสิ่งที่จะทำให้แตกต่างได้ อย่างการตกแต่งแฟรนไชส์ให้น่าสนใจและโดดเด่น ให้อารมณ์เหมือนไปคาเฟ่หรือเสมือน Co – Working Space ซึ่งเป็นการเนรมิตจุด Check-in เท่ ๆ ให้ลูกค้าโพสต์รูปลงบนโซเชียลมีเดียได้สบาย ๆ เรียกได้ว่าเป็นแต้มต่อทางธุรกิจ ที่ปรับให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

WASHENJOY Electrolux Professional ก็ไม่ได้มีดีแค่คุณภาพเครื่องซักอบผ้ามาตรฐานระดับโลกจาก Electrolux Professional เพียงเท่านั้น แต่บรรยากาศการตกแต่งภายในร้านก็เต็มไปด้วยความสวยงามที่แตกต่างจากร้านซะดวกซักอื่น ๆ จนทำให้ได้รับเลือกเป็นสถานที่ใช้ถ่ายโฆษณา, MV เพลงเกาหลี, และละครเกาหลีอย่างมากมาย

เพราะเรามุ่งเน้นสร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบที่พยายามจัดสรรพื้นที่ร้านให้ลูกค้ามีความสะดวกสบาย การจัดวางเครื่องซักผ้าและตู้อบให้เอื้ออำนวยต่อการใช้งาน มีโต๊ะให้นั่งรอและทำงานได้ อากาศปลอดโปร่ง หอมสดชื่น เสมือนคุณนั่งอยู่ในคาเฟ่สไตล์เกาหลี หากนั่งรอไปสักพักแล้วรู้สึกเบื่อ ๆ ก็สามารถหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแน่นอนค่ะ


สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมาย
ระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง!


เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ ช่วย โปรโมทสาขาใหม่ การทำโปรโมชั่น ควบคู่กับสร้างการรับรู้ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook และ Instagram เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด