February 24, 2023

ลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักต้องเตรียมอะไรบ้าง?

“แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก” เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุนและมาแรงที่สุดในยุคนี้ เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกยอดฮิตของนักลงทุนและผู้ที่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเร่งรีบของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความยุ่งยากในการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน อย่างการซักผ้า การตากผ้า และการรีดผ้า ทำให้ผู้บริโภครู้สึกประหยัดเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากยิ่งขึ้น 

โดยจะเห็นได้ว่าแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่และมีแผนธุรกิจชัดเจน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ยังสามารถสร้างโอกาสเติบโตทางธุรกิจในรูปแบบของ Passive Income ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณก็สามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักได้เช่นกัน ด้วยการเตรียมตัวไม่กี่ขั้นตอน ตามมาดูกันเลย!

อยากลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

 

1. เงินลงทุน

สำหรับการทำธุรกิจแน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ “เงินลงทุน” หากคุณไม่มีเงินลงทุน ธุรกิจก็ดำเนินการต่อไม่ได้ ซึ่งคุณจะต้องคำนวณเงินลงทุนให้ดีและครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง โดยทั่วไปแล้วการลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก มักจะต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นประมาณ 1-3 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ จำนวนเครื่องซักผ้า และจำนวนเครื่องอบผ้าที่ต้องการนำมาติดตั้งภายในแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

โดยแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจัดว่าเป็นธุรกิจที่ต้องใช้เงินลงทุนปานกลางถึงสูง เนื่องจากเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าถือว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และต้องใช้หลายเครื่อง จึงทำให้ต้องใช้เงินลงทุนสูงกว่าธุรกิจแฟรนไชส์ประเภทอื่น ๆ นั่นเองค่ะ

2. ศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า

“กลุ่มลูกค้า” ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการวางแผนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก คุณจะขายสินค้าหรือบริการได้ก็ต่อเมื่อคุณศึกษาพฤติกรรมของลูกค้ามาอย่างดีแล้ว โดยแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักมักจะมีลูกค้าหลักอยู่ในกลุ่ม B2C (Business to Customer) หรือเรียกว่าการขายระหว่างเจ้าของธุรกิจสู่ผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มลูกค้าแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มลูกค้าหลักด้วยกัน ได้แก่

  • กลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เร่งรีบ แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักจะช่วยลดความยุ่งยากในการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน อย่างการซักผ้า การตากผ้า และการรีดผ้า ทำให้ผู้บริโภครู้สึกประหยัดเวลาไปทำอย่างอื่นได้มากยิ่งขึ้น

  • กลุ่มลูกค้าผู้ที่มีรายได้น้อยเกินกว่าที่จะใช้บริการร้านซักรีด จึงหันมาเลือกใช้บริการแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีความสะดวก รวดเร็ว และช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากกว่า

  • กลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม อพาร์ทเมนท์ หรือหอพัก ที่ไม่สามารถติดตั้งเครื่องซักผ้าส่วนตัวได้ ด้วยเหตุผลพื้นที่ใช้สอยที่จำกัดหรือความยุ่งยากเมื่อต้องการจะย้ายที่พักอาศัย จึงทำให้กลุ่มคนเหล่านี้นิยมมาใช้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

นอกจากนี้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักยังมีกลุ่มลูกค้ารองแบบ B2B (Business to Business) หรือเรียกว่าการขายระหว่างเจ้าของธุรกิจสู่เจ้าของธุรกิจ อย่างร้านซักรีดขนาดเล็ก ๆ ที่นิยมมาใช้บริการซักและอบของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก อย่างเช่นการนำผ้านวมหรือผ้าห่มผืนใหญ่ ๆ จากลูกค้าที่จ้างซัก นำมาใช้บริการซักและอบที่แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักต่ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ร้านซักรีดขนาดเล็กเหล่านี้ไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องซักผ้าหรือเครื่องอบผ้าขนาดใหญ่ราคาหลายหมื่นบาทเอง อีกทั้งยังไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษาที่อาจเกิดปัญหาระหว่างการใช้งานอีกด้วย 

จึงทำให้เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าอุตสาหกรรมของธุรกิจแฟรนไชส์สามารถช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับร้านซักรีดขนาดเล็กเหล่านี้ได้อย่างตรงจุดค่ะ

 

3. มองหาทำเลที่ตั้งของร้านสะดวกซัก

โดยทั่วไปแล้วการเลือกทำเลที่ตั้งของธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักมักจะมีการเลือกทำเลให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง ตามที่ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายข้างต้น อย่างเช่น กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ นักศึกษา ทำเลก็ต้องอยู่ในย่านมหาวิทยาลัย แต่ถ้ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ พนักงานโรงงาน ทำเลก็ต้องอยู่ในย่านโรงงานเพื่อให้ตรงตามแผนธุรกิจที่ตั้งไว้ 

นอกจากนี้ทำเลที่ดีจะต้องทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกสะดวกสบาย อยากกลับมาใช้บริการซ้ำจนสามารถสร้างลูกค้าประจำได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำเลแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ดีจะประกอบไปด้วย 5 ข้อด้วยกัน ได้แก่

-        ทำเลตั้งอยู่ในชุมชน

-        ทำเลต้องเดินทางสะดวก เข้าถึงร้านได้ง่าย

-        ทำเลต้องสามารถเปิดได้ 24 ชั่วโมง

-        ทำเลต้องมีที่จอดรถเพียงพอ

-        ทำเลที่เจ้าของธุรกิจเข้ามาดูแลได้สะดวก

แต่ถ้าคุณลงทุนกับ WASHENJOY Electrolux Professional เรามีผู้เชี่ยวชาญและทีมงาน
คอยให้คำแนะนำในการหาทำเลที่ตั้งร้านสะดวกซัก และมีบริการช่วยเหลือในการจัดหาและเลือกสถานที่ พร้อมทั้งช่วยประเมินพื้นที่และวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุน เพื่อให้นักลงทุนทุกท่านได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

4. เลือกแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซั

หลังจากมีการเตรียมความพร้อมด้านเงินลงทุน ศึกษาพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้า และมองหาทำเลที่ตั้งของร้านสะดวกซักเรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะเป็นการเลือกแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่เหมาะสมกับคุณ เนื่องจากในปัจจุบันมีธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักเกิดขึ้นมากมายในท้องตลอด ซึ่งในแต่ละธุรกิจก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่นำมาใช้ร่วมกับเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า โอกาสในการเติบโต ระยะเวลาในการคืนทุน ระบบสมาชิก รวมไปถึงการให้บริการและคำปรึกษา และการให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือในกรณีที่เครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้ามีปัญหาขัดข้อง 

ดังนั้นนักลงทุนควรเลือกแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ถูกใจและเหมาะสมกับคุณที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังค่ะ

หากวันนี้คุณมีทำเลที่ดีและพร้อมจะเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก หรือเพียงแค่มีความสนใจที่จะเริ่มต้นเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีบริการครบวงจร สร้างรายได้อย่างยั่งยืน ให้ WASHENJOY Electrolux Professional เป็นผู้ช่วยคุณตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จ

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด