June 27, 2023

​​เทคนิคทำความสะอาดปกคอเสื้อ แบบไม่ทิ้งคราบ

“ปกคอเสื้อ” บริเวณที่หลายคนมักเลือกมองข้ามขณะทำความสะอาดเสื้อผ้า จนทำให้เกิดปัญหาคราบสะสมของเหงื่อไคล โดยมีลักษณะเป็นคราบเหลืองดูสกปรก พอทิ้งคราบไว้นานก็ยิ่งทำให้ซักออกยาก แถมยังทำให้เสื้อเชิ้ตตัวเก่งของคุณมีอายุการใช้งานที่น้อยลงด้วย 

นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้ปกคอเสื้อมีคราบสกปรกสะสมก็เกิดจากสภาวะอากาศบ้านเราที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยิ่งเหงื่อออกยิ่งเกิดคราบสะสมจำนวนมาก วันนี้เราจึงได้รวบรวมเทคนิคทำความสะอาดปกคอเสื้อให้เกลี้ยง แบบไม่ทิ้งคราบ ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. น้ำยาซักผ้าขาว

ใช้ผงซักฟอกที่มีเอนไซม์หรือน้ำยาซักผ้าขาวแบบออกซิเจนป้ายลงบนปกคอเสื้อและทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นค่อยนำเสื้อเชิ้ตลงเครื่องซักผ้าตามปกติ ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่าย แต่ข้อควรระวังคือ ควรอ่านป้ายบนเสื้อที่ระบุข้อมูลของผ้าไว้ก่อนทุกครั้งว่าผ้าประเภทนี้สามารถใช้น้ำยาซักผ้าขาวได้หรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำลายเนื้อผ้าจนทำให้เกิดปัญหาหนักกว่าเดิมในภายหลังค่ะ

2. น้ำมะนาว

ใช้น้ำมะนาวผสมกับเข้ากับน้ำสะอาดในปริมาณเท่า ๆ กัน และนำเสื้อไปแช่ทิ้งไว้ในน้ำประมาณ 30 นาที จากนั้นค่อยนำเสื้อเชิ้ตลงเครื่องซักผ้าตามปกติ ซึ่งวิธีนี้มีความเป็นธรรมชาติมาก ไร้สารเคมีแบบ 100% รับรองว่าเสื้อเชิ้ตตัวเก่งของคุณปลอดภัยจากสารเคมีแน่นอน เหมาะกับผู้ที่กังวลเรื่องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารเคมี ลดความเสี่ยงการทำลายเนื้อผ้าได้เป็นอย่างดีค่ะ

3. เบกกิ้งโซดา

ใช้น้ำเปล่า ¼ ของถ้วย ผสมกับเบกกิ้งโซดาประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ และเติมน้ำส้มสายชูร่วมด้วยเพียงเล็กน้อย พอทำการผสมกันเรียบร้อยก็นำเบกกิ้งโซดาป้ายลงบนปกคอเสื้อได้เลยและทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที เหมือนกับน้ำยาซักผ้าขาว จากนั้นค่อยนำเสื้อเชิ้ตลงเครื่องซักผ้าตามปกติ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถึงกับง่ายแต่ก็ไม่ได้ยากมาก เพียงแค่ต้องใช้ส่วนผสมมากขึ้น แต่นอกจากจะช่วยขจัดคราบเหงื่อไคลได้แล้ว ยังช่วยถนอมเครื่องซักผ้าที่ภายในทำจากสแตนเลสได้อีกด้วยค่ะ


แม้ว่าปกคอเสื้อจะเป็นแค่เพียงจุดเล็ก ๆ ของเสื้อผ้า แต่ถ้าปกคอเสื้อเกิดคราบสกปรกหรือคราบเหลืองล่ะก็คงลดความมั่นใจในการสวมใส่น่าดู ดังนั้นถ้าหากคุณสังเกตได้ว่าบริเวณปกคอเสื้อมีคราบสกปรก ไม่ว่าจะคราบขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ก็ควรรีบกำจัดคราบสกปรกเหล่านั้นออกทันทีด้วยเทคนิคข้างต้นที่เราได้แนะนำไป เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาคราบฝังแน่นจนล้างทำความสะอาดออกได้ยาก นอกจากนี้การทำให้เสื้อผ้าทุกส่วนมีลักษณะขาววิ้งเหมือนใหม่ตลอดเวลา ก็สามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่คุณได้อีกด้วยค่ะ

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด