February 17, 2023

Ergonomic Design ของแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าจาก WASHENJOY Electrolux Professional

นวัตกรรมการออกแบบเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่เหมาะสำหรับทุกคน

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า

บ่อยครั้งที่งานบ้านหนักๆ มักจะสร้างความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจนทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นอีกวันที่เหมือนคุณจะไม่ได้พักผ่อนจากการทำงานอย่างแท้จริง! ยิ่งเป็นการซักผ้าที่มีหลากหลายขั้นตอนกว่าจะเสร็จสรรพ และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ กลายเป็นที่นิยมของคนยุคใหม่ที่ชอบความสะดวกสบาย เลือกใช้บริการนี้มากกว่าการซักผ้าด้วยตนเอง

แต่ใช่ว่าการมีร้านซักผ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้เขาเหล่านั้นจะเพียงพอ เพราะคนรุ่นใหม่นั้นมีความฉลาดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง การเลือกใช้บริการร้านสะดวกซักต่างๆ อาจมีปัจจัยอื่นในการตัดสินใจของพวกเขา อาทิ ความสวยงามของสภาพแวดล้อมในร้าน, ความสะอาด, สะดวกและความรวดเร็วของการซักผ้า ที่สำคัญคือเทคโนโลยีที่สมัยของเครื่องซักผ้าในร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่จะตอบโจทย์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้บริการ

ซึ่ง WASHENJOY เอง ก็มีนวัตกรรมการออกแบบเครื่องซักผ้าที่เหมาะสำหรับทุกคน เรียกว่า Universal Design เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีและสะดวกสบายมากที่สุดเมื่อเข้ามาใช้บริการกับเรา โดยเครื่องซักผ้าของ WASHENJOY Electrolux Professional นั้นได้ผ่านการออกแบบตัวเครื่องซักอบผ้า เพื่อให้มีความมิตรกับผู้ใช้งานมากที่สุด สามารถลดความเหน็ดเหนื่อยและความเครียดจากการทำงานบ้านได้ โดยการออกแบบฝาเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าให้มีขนาดที่ใหญ่ เพื่อให้ผู้ใช้งานในร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ สามารถทำการใส่ผ้าและหยิบผ้าออกจากตัวถังได้อย่างสะดวกและสอดคล้องกับสรีระร่างกายของมนุษย์จนได้รับการรับรองจาก Ergonomics Certified จากสถาบัน Ergonomics Certifying Institute

Ergonomics Certified ของ “แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ” คืออะไร?

คำว่า Ergonomics มีความหมายว่าหลักสรีรศาสตร์ ฉะนั้น Ergonomics Certified จึงสามารถแปลตรงตัวได้ว่า ได้รับการรับรองตามหลักสรีรศาสตร์ โดยสถาบันที่ออกใบรับรองนี้จะมีหลักในการทดสอบว่า เฟอร์นิเจอร์, ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นั้นมีการออกแบบที่ตรงกับคุณสมบัติตรงตามกับหลักสรีรศาสตร์หรือไม่? โดยประเมินผลทดสอบนั้นจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านการยศาสตร์ (ศาสตร์ที่ว่าด้วยการปรับเปลี่ยนงานหรือสภาพงานให้มีการทำงานที่เป็นระบบและเกิดความเหมาะสมต่อผู้ปฏิบัติงานหรือผู้ทำงาน) เป็นผู้ประเมินผลการทดลอง โดยการติดตั้งเซ็นเซอร์ของผู้ทดสอบเพื่อดูว่าระหว่างการใช้งานนั้นมีการเกร็งตัวหรือไม่ หากยังมีการเกร็งตัวของสรีระของผู้ใช้งานระบบก็จะมีการแจ้งเตือน ซึ่งบริษัทหรือแบรนด์ต่างๆ ที่ส่งเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้หรือสินค้าต่างๆ มาทดสอบนี้ ก็จะต้องไปปรับดีไซน์ใหม่จนกว่าจะผ่านการทดลอง นั่นเอง

4 ปัจจัยในหลักการทดสอบ Ergonomics Certified ของ “แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า

1.Ergonomics Standards : คือหลักมาตรฐานในการยศาสตร์หรือหลักสรีรศาตร์ในการส่งเสริมให้สินค้าหรือเครื่องใช้ไม่สอยต่างๆ มีความปลอดภัยกับร่างกายและสุขภาพของมนุษย์ โดยใช้หลักของสรีระมนุษย์ในระยะต่างๆ ของร่างกาย เมื่อต้องหยิบจับหรือเคลื่อนย้ายให้อยู่ในการใช้งานที่สะดวกสบายมากที่สุด ก็คือร่างกายจะต้องไม่เกิดความเมื่อยล้าหรือมีอาการตึงเกร็ง, สั่นสะเทือนหรือกระแทกตามอวัยวะต่างๆซึ่ง แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ของ WASHENJOY และ Electrolux Professional เองก็ให้ความสำคัญกับการดีไซน์เครื่องซักผ้าหลักของ Ergonomics เพื่อการใช้งานที่มีความปลอดภัยที่มากกว่า การทำงานของเครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และความใส่ใจในสุขภาพร่างกายของผู้ใช้งานที่มากกว่าเครื่องซักผ้าแบรนด์ทั่วไป

2.Biomechanics : คือหลักการของของชีวกลศาสตร์ ก็คือศาสตร์ของการเคลื่อนไหวตามโครงสร้างร่างกายมนุษย์ รวมถึงการทำงานของกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเอ็น และการไหลเวียนของโลหิตที่ทำงานร่วมกันเมื่อมนุษย์เคลื่อนไหวร่างกาย โดยมีองค์ประกอบสำคัญ 4 ส่วนในหลักของ Biomechanics ดังนี้คือ

  • หลักของการเคลื่อนไหวตามโครงสร้างร่างกายมนุษย์ ที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วและลดความเร็วลง
  • ผลกระทบของแรงที่ต่อรูปแบบของการเคลื่อนที่หรือเคลื่อนไหวของร่างกาย
  • สาเหตุของการเคลื่อนไหว ความแรงและช่วงเวลาในการทำงาน
  • ศึกษาระบบของภาวะสมดุล ที่ไม่ว่าร่างกายของเราจะหยุดนิ่งหรือเคลื่อนที

โดยการดีไซน์การใช้งานของเครื่องซักผ้าจาก WASHENJOY Electrolux Professional นำแนวคิดเรื่องกลศาตร์ของโครงสร้างร่างกาย โดยเครื่องซักผ้าจะต้องไม่ทำให้ผู้ใช้งานเกิดการตึงเกร็งบริเวณข้อต่อ กล้ามเนื้อหรือลำตัวจนทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้ โดยการออกแบบฝาถังของเครื่องซักผ้าให้มีขนาดที่ใหญ่ เพื่อให้ผู้ใช้งานในร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ สามารถใส่ผ้าและหยิบผ้าออกจากตัวถังได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องก้มหรือเอื้อมจนผิดจากหลักสรีรศาสตร์ของร่างกายมนุษย์

3.Usability : คือการออกแบบการใช้งานของเครื่องซักผ้าใช้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจฟังก์ชั่นการทำงานและเลือกใช้งานได้ง่าย เช่น โปรแกรมการซักที่หลากหลาย มีภาพและตัวอักษรอธิบายการทำงานที่เข้าใจง่าย ตัวอย่างเช่น โหมดซักผ้าปูที่นอน, หมอน, ผ้าขนหนู หรือแม้กระทั่งผ้าไมโครไฟเบอร์ของไม้ถูพื้น เป็นต้นนอกจากนั้น โหมดการซักผ้าที่โดดเด่นและแตกต่างจากร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ แบรนด์อื่นๆ ก็คือ เครื่องซักผ้าของ WASHENJOY Electrolux Professional จะมีวิธีขจัดคราบต่างๆ ก่อนซัก อาทิ การขจัดคราบเลือก, คราบช็อกโกแลต หรือลิปสติก ฯลฯ อีกทั้งยังสามารถอธิบายระดับของปริมาณน้ำที่เหมาะสมกับการซักแต่ละประเภท เพื่อความสะดวกในการซักผ้าและได้ประสิทธิภาพในการซักผ้าที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้งานมากที่สุด นั่นเอง

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า
*ภาพดังกล่าวเป็นของเครื่องที่มีระบบปฏิบัติการ Clarus Vibe และ High Spin ซึ่งเป็น option เสริม



4. Human Centered Design : คือการออกแบบที่มีผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง อย่างที่ทราบกันดีว่าการออกแบบผลิตภัณฑ์หรือสินค้าใดๆ ของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมากมาย ล้วนมาจากการฟังเสียงของลูกค้าหรือผู้ใช้งานเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจและตรงกับความต้องการของของกลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้งานซึ่งนั่นหมายความว่า บริษัทหรือแบรนด์นั้นๆ จะมีความเข้าใจประสบการณ์ที่ดีและไม่ดีของลูกค้ามากเพียงพอ ถึงจะสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ออกมาให้ตรงจุดตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้นั่นเอง โดย WASHENJOY Electrolux Professional เข้าใจความต้องการของกลุ่มลูกค้าและผู้ใช้งานบริการ แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เป็นอย่างดี จึงรวบรวมสะสมความเห็น Painpoint และความต้องการต่างๆ ของผู้บริโภคมาพัฒนาทั้งระบบร้านสะดวกซักและเครื่องซักผ้า ให้มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด นั่นเอง

ทำไม Electrolux Professional ต้องมีการออกแบบเครื่องซักบผ้าของร้าน “แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ” ให้เป็นในรูปแบบของ Ergonomics ?

  • เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน ในการใช้บริการของร้านสะดวกซัก WASHENJOY ซึ่งเริ่มต้นจากการมีเทคโนโลยีการออกแบบของเครื่องซักผ้าที่ใช้งานง่าย มีประสิทธิภาพและการใช้งานที่เป็นไปตามหลักสรีระและสัญชาติญาณของมนุษย์ เพื่อช่วยผ่อนงานบ้านหนักๆ ให้เป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน โดย Electrolux Professional ได้ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานเครื่องซักผ้าให้มีความยืดหยุ่นในการปรับรูปแบบได้หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ให้ได้ทุกความต้องการของกลุ่มผู้ใช้งาน
  • เพื่อดูแลและถนอมสุขภาพของผู้ใช้งาน อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการออกแบบเครื่องซักผ้าโดย Electrolux Professional ผ่านการรับรอบจากสถาบัน Ergonomics Certifying Institute จึงมั่นใจได้เลยว่าการใช้งาน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ของ WASHENJOY จะไม่ทำให้คุณเหนื่อยล้าจากบ้านหนักๆ อย่างการซักผ้าแน่นอน
  • เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการใช้งานของผู้บริโภค นอกจากการออกแบบที่เข้าใจทั้งหลักของสรีระมนุษย์ และความต้องการของผู้บริโภค ทำให้ WASHENJOY Electrolux Professional มีเครื่องซักผ้าและอบผ้าที่มีประสิทธิภาพที่ช่วยอำนวยความสะดวก ด้วยการใช้งานที่ง่ายและใช้เวลาในการซักผ้าและอบผ้าอย่างรวดเร็ว เพื่อความพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานมากที่สุด

แน่นอนว่า เมื่อเราส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและประทับใจให้กับลูกค้า การใช้งานจากร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ของ WASHENJOY การกลับมาใช้บริการซ้ำและแนะนำบอกต่อจะเกิดขึ้นกับร้านสะดวกซักของคุณ และนั่นก็หมายถึงความสำเร็จของธุรกิจที่รอคุณอยู่นั่นเอง

สำหรับลูกค้าท่านไหนที่สนใจร่วมเปิดร้าน แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional ที่มีเทคโนโลยีเครื่องซักผ้าที่ถูกออกแบบเพื่อให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน และส่งมอบประสบการณ์ในการซักอบผ้าที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นหัวใจของการทำธุรกิจที่จะสามารถเติบโตและสร้างรายได้ได้อย่างประสบความสำเร็จได้นั่นเอง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจเป็นเจ้าของสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional

ติดต่อด่วนโทร : 098-902-6659 หรือ
Facebook : WASHENJOY Thailand
Website : www.washenjoythai.com
Line Official Account : @washenjoy


ติดตาม WASHENJOY ในช่องทางอื่นๆ

YouTube : WASHENJOY Thailand

Instagram : washenjoythailand
TikTok : washenjoythailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด