February 24, 2023

4 เหตุผลทำไมร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ถึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่

ในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงตามการขยายตัวของสังคมเมือง (Urban Society) ทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีความเร่งรีบมากกว่าเดิม เน้นทำอะไรไว ๆ ไม่ชอบรออะไรนาน ๆ จึงมีหลากหลายธุรกิจที่ได้เริ่มพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ แก้ไข Pain Point ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และช่วยประหยัดเวลาในการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน

ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจ “แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ” ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความเร่งรีบมาอย่างยาวนาน เนื่องจากช่วยลดความยุ่งยากในการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน เช่น การซักผ้า การตากผ้า การรีดผ้า เป็นต้น ทำให้ผู้บริโภครู้สึกประหยัดเวลาและสามารถเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังมีอีก 4 เหตุผลว่าทำไมร้านสะดวกซักถึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตามมาดูกันค่ะ

ทำไมแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญถึงมาแรงในกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ ?

1. คนเมืองรุ่นใหม่ใช้ชีวิตเร่งรีบแข่งกับเวลา

เมื่อเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภคส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เรียบง่ายและยืดหยุ่น ไปสู่การใช้ชีวิตในรูปแบบที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบตั้งแต่ตื่นนอนกันมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในปัจจุบันนี้คนเมืองรุ่นใหม่จึงไม่ยอมใช้เวลาอันแสนมีค่าไปกับการทำกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวันต่าง ๆ ที่รู้สึกเสียเวลา อย่างการซักผ้า การตากผ้า เป็นต้น 


แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญจึงตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ในด้านการประหยัดเวลา รอเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงเสื้อผ้าก็สะอาดแห้งสนิท นอกจากนี้แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญอย่าง WASHENJOY Electrolux Professional ได้พัฒนาแอปพลิเคชัน Wash&PAY ให้ลูกค้าทุกคนได้เช็คสถานะเครื่องซักอบผ้าแบบเรียลไทม์ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการมานั่งรอให้เครื่องซักอบผ้าว่างด้วยค่ะ

2. คนเมืองรุ่นใหม่มีพื้นที่อยู่อาศัยอย่างจำกัด

เนื่องจากการขยายตัวของสังคมเมือง (Urban Society) ทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑลส่งผลให้ราคาอสังหาริมทรัพย์อย่างบ้านพักอาศัย หรือคอนโดมิเนียม มีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้นเกินกว่าที่คนเมืองรุ่นใหม่จะสามารถครอบครองได้ไหว คนเมืองรุ่นใหม่จึงนิยมที่จะเลือกเช่าที่พักอาศัยประเภทหอพัก อพาร์ทเมนต์ หรือคอนโดมิเนียมขนาดเล็กที่มีราคาย่อมเยามากกว่าการซื้อเป็นเจ้าของเอง  โดยปัญหาของการเช่าที่พักอาศัยขนาดเล็กนั้นคือการที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด

ทำให้คนเมืองรุ่นใหม่ส่วนใหญ่หันมาใช้บริการแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญแทนการเลือกซื้อเครื่องซักผ้ามาใช้งานแบบส่วนตัว เพื่อลดความกังวลเกี่ยวกับพื้นที่ในการจัดเก็บเครื่องซักผ้า รวมไปถึงปัญหาในด้านการเคลื่อนย้ายเครื่องซักผ้าเมื่อต้องโยกย้ายที่อยู่อาศัย เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญจึงน่าลงทุนนั้นเอง

 

3. คนเมืองรุ่นใหม่มีนิสัยนอนดึก (Sleepless Society)

สังคมนอนดึก (Sleepless Society) เป็นหนึ่งในเทรนด์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะในปัจจุบันหลายบริษัทได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานจากนั่งทำงานในออฟฟิศสู่การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) หรือการทำงานแบบระยะไกลจากที่ไหนก็ได้บนโลกนี้ (Remote Working) ส่งผลให้คนเมืองรุ่นใหม่จึงเริ่มมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ยืดหยุ่นและอิสระมากขึ้นเรื่อย ๆ

คนเมืองรุ่นใหม่สามารถกำหนดเวลาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เอง ส่งผลให้บางกิจกรรมในชีวิตประจำวันถูกเลื่อนไปอยู่ในช่วงกลางคืนแทนกลางวัน เพื่อที่กลางวันจะได้เอาเวลาไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญจึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ เนื่องจากเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องคอยมานั่งกังวลว่าหากตัวเองต้องเลิกงานดึกหรือเกิดมีธุระหรืองานด่วนขึ้นมาแล้วจะซักผ้าไม่ทัน เพราะไม่ว่าผู้บริโภคจะกำหนดเวลาซักและอบผ้าเวลาไหน แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญก็พร้อมให้บริการทุกเวลา

4. คนเมืองรุ่นใหม่รักความสะดวกสบาย

โลกที่ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลทำให้ผู้บริโภคหลายคนใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น พร้อมทั้งมีเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารที่ใช้เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถสั่งการอะไรได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องขยับตัวไปไหนมากมาย เช่น การสั่งอาหารออนไลน์ การเรียกแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นต้น ทำให้คนเมืองรุ่นใหม่มักไม่ชอบลงมือทำอะไรเองที่รู้สึกเสียเวลา ไม่สะดวกสบาย

แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญจึงตอบโจทย์คนเมืองรุ่นใหม่ในด้านอำนวยความสะดวกสบาย เพียงหยอดเหรียญแล้วสั่งการให้เครื่องซักและอบผ้าทำงาน ไม่ต้องเสียแรงในการขยี้ผ้าเองและเสียเวลาในการตากผ้าเลยค่ะ

 

WASHENJOY Electrolux Professional แฟรนไชส์ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ได้นำเอาสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัยเข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อการให้บริการซักอบผ้าที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกันของคนเมืองรุ่นใหม่

WASHENJOY Electrolux Professional สุดยอดแฟรนไชส์ร้านซักผ้าจากประเทศเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ร้านซักผ้าอันดับ 1 ในเอเชีย มีมากกว่า 1,000 สาขา 

 

โดย WASHENJOY ได้เลือกใช้เครื่องซักและอบผ้าจากแบรนด์ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลกอย่าง Electrolux Professional มีเทคโนโลยี Super Balance ช่วยปรับความสมดุล ยืดอายุการใช้งานมอเตอร์ ทำให้เครื่องมีความทนทาน ใช้งานได้มากกว่า 20 ปี ไม่มีการซ่อมจุกจิก ประหยัดพลังงานสูงสุดถึง 10 เท่า สามารถลดค่าใช้จ่ายและยังเพิ่มกำไรให้กับนักลงทุน

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมาย
ระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านซักผ้าประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด