February 24, 2023

5 เทคนิคเลือกทำเลที่ตั้งแฟรนไชส์ ร้านสะดวกซัก

รู้หรือไม่? การเปิดร้านสะดวกซัก นอกจากจะต้องมีแผนธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีแล้ว การเลือกทำเลที่ตั้งแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ดีก็ถือว่าเป็นหัวใจแห่งความสำเร็จ นับว่าเป็นก้าวแรกที่จะพาธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

ร้านสะดวกซักที่มีการเดินทางสะดวก มีที่จอดรองรับ จะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกสะดวกสบาย อยากกลับมาใช้บริการซ้ำ จนต่อยอดไปถึงการสร้างลูกค้าประจำที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่องได้ โดยเกณฑ์การเลือกทำเลดีที่มีอะไรบ้างนั้น WASHENJOY Electrolux Professional ได้รวบรวมเทคนิคเลือกทำเลที่ตั้งแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักมาให้แล้ว ลองมาเช็คลิสต์กันดูค่ะ

  1. ทำเลแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ตั้งอยู่ในชุมชน
    แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ดีต้องตั้งอยู่ในชุมชนที่มีผู้อาศัยอยู่หนาแน่น เช่น คอนโดมิเนียม หอพัก มหาวิทยาลัย นิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เข้าอาศัยเป็นระยะเวลาสั้น ๆ จะไม่ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนตัวติดไว้ในห้อง เพราะมีโอกาสที่จะโยกย้ายหลังจากเรียนจบหรือเปลี่ยนงาน ทำให้ไม่สะดวกต่อการขนเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ ๆ ไปมาได้ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

    ดังนั้นหากเลือกเปิดร้านสะดวกซักใกล้ ๆ ก็จะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ รวมถึงยังช่วยสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
  2. ทำเลต้องเดินทางสะดวก เข้าถึงร้านได้ง่าย
    การเลือกทำเลเปิดร้านสะดวกซักที่สามารถเดินทางได้สะดวกก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ เพราะช่วยให้ลูกค้าเห็นร้านสะดวกซักได้อย่างชัดเจนและเข้าถึงร้านได้ง่าย ร้านสะดวกซักจึงควรตั้งอยู่บนเส้นทางหลักที่มีผู้สัญจรไปมาตลอดเวลา เช่น ตึกอาคารพาณิชย์ทั่วไป อเวนิวสำหรับช้อปปิ้ง และ Village Market ต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งต้องเป็นบริเวณที่ลูกค้าสามารถเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับนำตะกร้าผ้าเข้ามาได้ง่าย ๆ จากนั้นก็เริ่มลงมือซักได้เลย โดยต้องเป็นบริเวณที่ไม่ต้องมีการแลกบัตรผ่านใด ๆ ให้ยุ่งยาก เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าให้มากที่สุด

    ข้อควรระวังที่สามารถเกิดขึ้นได้กับธุรกิจ นั่นคือถึงแม้ว่าทำเลที่ตั้งจะดี มีผู้คนผ่านไปมาจำนวนมาก แต่ถ้าหากสินค้าหรือบริการไม่มีคุณภาพและไม่ได้รับมาตรฐาน ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่อาจมัดใจให้ผู้ใช้งานกลับมาใช้บริการซ้ำได้ค่ะ
  3. ทำเลต้องสามารถเปิดได้ 24 ชั่วโมง
    แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่เปิดรองรับลูกค้า 24 ชั่วโมง และมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าให้บริการอย่างครบวงจร จะช่วยเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างหลากหลาย เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตและทำอาชีพการงานที่แตกต่างกัน บางคนเข้างานเป็นกะ บางคนไม่ชอบซักผ้าตอนกลางวัน การเลือกทำเลที่สามารถเปิดร้านสะดวกซักได้ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง จึงตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ให้กับเจ้าของธุรกิจอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

  4. ทำเลเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักต้องมีที่จอดรถเพียงพอ
    เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่นำเสื้อผ้ามาซักทำความสะอาด มักจะเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวมากกว่ารถโดยสารสาธารณะทั่วไป เพราะฉะนั้นทำเลของการให้บริการแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่ดี บริเวณหน้าร้านจึงควรมีพื้นที่รองรับการจอดรถของลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้ามาใช้บริการได้ดีที่สุด แต่ถ้าหากไม่สามารถจอดรถบริเวณหน้าร้านได้โดยตรง ก็ต้องสามารถจอดในบริเวณใกล้เคียงที่ลูกค้าสามารถเดินถึงได้ง่าย ๆ อีกทั้งถ้าหากบริเวณใกล้เคียงร้านสะดวกซักมีกิจกรรมอื่นให้ทำระหว่างรอได้ อย่างร้านอาหาร คาเฟ่ ซูเปอร์มาร์เก็ต กิจกรรมเหล่านี้ก็จะเป็นตัวช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้อย่างต่อเนื่องแน่นอนค่ะ

  5. ทำเลที่เจ้าของธุรกิจเข้ามาดูแลได้สะดวก
    แม้ว่าการลงทุนร้านสะดวกซักจะไม่จำเป็นต้องมีพนักงานคอยดูแลตลอดเวลา แต่เจ้าของธุรกิจไม่ควรปล่อยทิ้งไว้จนไม่ได้ดูแลเลย เพราะอาจมีปัญหาที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นภายในร้านได้ เจ้าของธุรกิจจึงควรเลือกทำเลเปิดร้านสะดวกซักที่สามารถเข้าไปดูแลและตรวจสอบเป็นระยะได้ ทั้งระบบการทำงานของเครื่องซักผ้าและเครื่องอบ บรรยากาศภายในร้าน ความสะอาดของร้าน การพบปะลูกค้า เพื่อรับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำติชมต่าง ๆ จากลูกค้ามาปรับปรุงการบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้นได้


นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจต้องใส่ใจรายละเอียดการทำสัญญาเช่าพื้นที่เปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักอย่างถี่ถ้วน ทั้งในส่วนของระบบโครงสร้างของอาคาร ระบบไฟฟ้า ประปา ว่าทางเจ้าของอาคารหน้าร้านนั้นพร้อมให้ดำเนินการในการติดตั้งหรือปรับปรุงอาคารได้มากน้อยเพียงใด เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมาในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนเปิดแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักกับ WASHENJOY Electrolux Professional มั่นใจได้ว่าเราจะดูแลคุณตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นจนประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น

  • การให้คำแนะนำในการหาทำเลที่ตั้งร้านสะดวกซักและมีบริการช่วยเหลือในการจัดหาและเลือกสถานที่ รวมถึงช่วยประเมินพื้นที่และวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุน สามารถแจ้งทีมงาน WASHENJOY Electrolux Professional ได้เลยค่ะ

  • การให้บริการออกแบบตกแต่งก่อนเปิดร้านสะดวกซัก ด้วยรูปแบบการดีไซน์ร้านที่สวย ให้ความรู้สึกโล่ง สบาย สะอาดตา และยังเป็นการจัดสรรพื้นที่ใช้งานได้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานทั้งของลูกค้าและลดภาระในการดูแลของเจ้าของกิจการไปในตัว

  • ติดตั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าที่มีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าในระดับอุตสาหกรรม (Industrial Grade) ซึ่งมีความทนทานใช้งานได้นานกว่า 20 ปี และประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผ้าอย่างสูง และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยบริการซัพพอร์ตจากคอลเซนเตอร์ 24 ชั่วโมง และทีมซ่อมบำรุงทั่วประเทศ พร้อมให้บริการแก้ปัญหาได้ใน 48 ชั่วโมง

  • บริการด้านการทำการตลาดแบบครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาในการบริหารจัดการร้าน รวมถึงมีแอปพลิเคชัน Wash&Pay ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินออนไลน์ ติดตามสถานะการซักแบบเรียลไทม์ ตลอดจนมีระบบสมาชิกและสะสมแต้ม เป็น Loyalty Program ที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการซ้ำอย่างได้ผล

หากวันนี้คุณมีทำเลที่ดีและพร้อมจะเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก หรือเพียงแค่มีความสนใจที่จะเริ่มต้นเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักที่มีบริการครบวงจร สร้างรายได้อย่างยั่งยืน ให้ WASHENJOY Electrolux Professional เป็นผู้ช่วยคุณตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จ


สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก WASHENJOY Electrolux Professional สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่


WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้านสะดวกซัก การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน


คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com
โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด