February 24, 2023

ลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ต้องเลือกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอย่างไร ?

แนะวิธีเลือกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ สำหรับผู้ลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งผู้เข้ามาใช้บริการและผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนเพื่อทำธุรกิจเป็นของตนเอง ซึ่งแน่นอนว่าหลากหลายธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักมักมีจุดมุ่งหมายเดียวกันที่ต้องการแก้ไขปัญหา Pain Point ของกลุ่มเป้าหมาย ช่วยทำให้การซักผ้าเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น ลดความยุ่งยากในการซักผ้า เพิ่มความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาได้มากยิ่งขึ้น เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟสไตล์เร่งรีบ ใช้ชีวิตแข่งกับเวลาอยู่เป็นประจำ

ส่วนในด้านของผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก หลังจากผ่านคำถามกันมาว่าแฟรนไชส์เครื่องซักผ้า ลงทุนเท่าไหร่ ก็ยังต้องคำนึงถึงหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชื่อเสียงแฟรนไชส์ ราคาแฟรนไชส์ ทำเลที่ตั้ง ค่าใช้จ่ายด้านอื่น ฯลฯ โดยมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับต้น ๆ แต่นักลงทุนหลายคนมักมองข้าม ซึ่งมีความสำคัญต่อการเลือกแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักอย่างมาก เพราะสามารถช่วยสร้างความพิเศษให้แตกต่างจากการใช้งานทั่วไป เป็นจุดแข็งและข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจร้านสะดวกซัก

นั่นก็คือ “การเลือกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ”

 

แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ VS ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ แตกต่างกันอย่างไร ?

อยากให้ทุกคนมาทำความรู้จักกันก่อนว่าแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญนั้นมีความแตกต่างจากตู้ซักผ้าหยอดเหรียญโดยสิ้นเชิง อย่างแรกเลยคือ ตู้ซักผ้าหยอดเหรียญทั่วไปจะเลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาบนที่มีการติดกล่องหยอดเหรียญเพิ่ม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเครื่องซักผ้าฝาบนมีประสิทธิภาพการทำความสะอาดน้อยกว่าเครื่องซักผ้าฝาหน้า เนื่องจากเครื่องซักผ้าฝาบนจะใช้วิธีการปั่นให้ผ้าผ่านน้ำ ทำให้ผ้าเกิดการลอยตัว ไม่เสียดสีกัน ส่งผลให้ขจัดคราบสิ่งสกปรกออกได้ไม่หมด เป็นวิธีที่ไม่ค่อยถนอมเนื้อผ้า อีกทั้งยังเปลืองน้ำมากอีกด้วย

ส่วนแฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจะเลือกใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่ช่วยปั่นให้ผ้าหมุนขึ้นด้านบนแล้วตกลงมากระทบน้ำ ผ้าเกิดการเสียดสีกัน ทำให้ขจัดคราบสิ่งสกปรกออกจากเสื้อผ้าได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังช่วยให้ผ้าพันกันน้อยลงและถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่าเครื่องซักผ้าฝาบน นอกจากนี้เครื่องซักผ้าในร้านสะดวกซักยังถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานสำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ ในระดับ Commercial Grade หรือ Industrial Grade จึงทำให้สมรรถนะในการปั่นทำความสะอาดสูงกว่าที่ใช้ในบ้านเรือนทั่วไป มีความทนทานและสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดเสื้อผ้าอีกด้วย

การเลือกขนาดและจำนวนเครื่องซักผ้า สำหรับการลงทุนแฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 

การเลือกขนาดและจำนวนเครื่องซักผ้านั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยในส่วนของทำเลที่ตั้ง ขนาดของพื้นที่หน้าร้าน รวมถึงงบประมาณที่ผู้ลงทุนมีความพร้อมที่จะใช้ในการทำร้าน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะมีการติดตั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าในทุกขนาด แต่อาจเน้นที่เครื่องซักขนาด 9 กก. และ 14 กก. ในสัดส่วนที่มากกว่าเครื่องซักผ้าขนาด 20 กก. เนื่องจากตอบสนองต่อความต้องการใช้งานทั่วไปของลูกค้าได้มากกว่านั่นเองครับ สำหรับทำเลที่มีที่พักอาศัยแบบอยู่เป็นครอบครัวใหญ่หรือเป็นหมู่บ้าน อาจะเสรอมด้วยเครื่องซักผ้าขนาด 28 กก. และเครื่องอบผ้าขนาด 24 กก. เพื่อตอบโจทย์ผ้าชิ้นใหญ่

ตัวอย่างเช่น หากเป็นห้องแถวเล็ก ๆ 1 คูหา ที่อยู่ใต้อพาร์ตเมนต์หรือคอนโดมิเนียมต่าง ๆ ก็อาจเริ่มต้นจากเครื่องซักขนาด 9 กก. และ 14 กก. อย่างละ 2 เครื่อง และเครื่องซักขนาด 20 กก. 1 เครื่อง และมีเครื่องอบผ้าขนาด 17 กก. อย่างละ 2 เครื่อง แต่หากเป็นร้านใหญ่ที่มีพื้นที่กว้างขึ้น เช่น การเช่าพื้นที่เปิดร้านที่อเวนิว หรือห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็สามารถเพิ่มจำนวนเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าให้มากขึ้นเป็นอีกเท่าตัวได้ เป็นต้น 

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการทราบว่า WASHENJOY Electrolux Professional แฟรนไชส์เครื่องซักผ้า ลงทุนเท่าไหร่ สามารถรับคำปรึกษาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อประเมินและวางแผนก่อนเริ่มลงทุนได้ ที่นี่

WASHENJOY Electrolux Professional ขอการันตีความสำเร็จในการลงทุนด้วยรางวัลมากมายระดับโลก ได้รับมาตรฐานในระดับสากล ที่สำคัญยังไม่เคยมีสาขาใดปิดตัวลง! เรามีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจลงทุนร้านสะดวกซัก ตั้งแต่การเริ่มหาทำเลเปิดร้าน การประเมินพื้นที่และวางแผนธุรกิจ การดำเนินการติดตั้งเครื่องและการตกแต่งร้าน ตลอดจนร้านพร้อมเปิดให้บริการแล้ว เราก็ยังจะช่วยคุณทำการตลาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แฟรนไชส์ร้านสะดวกซักประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com 
โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด