April 26, 2023

ซักผ้าขาวอย่างไรให้กลับมาเหมือนใหม่อยู่เสมอ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงจะมีเสื้อสีขาวติดตู้อยู่มากมาย เพราะเสื้อสีขาวเป็นไอเท็มพื้นฐานที่จำเป็นต้องมีไว้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดคอกลมธรรมดา เสื้อเชิ้ต เสื้อไปรเวท เดรสต่าง ๆ ซึ่งข้อดีของเสื้อขาวคือ เป็นเสื้อที่เข้าได้กับทุกสี แมทซ์กับเสื้อผ้าได้ง่าย แม้วันเร่งรีบก็ไม่ต้องคิดมาก แต่ข้อเสียคือ เสื้อสีขาวเลอะเทอะได้ง่ายมาก รอยคราบสกปรกจุดเล็ก ๆ ก็ส่งผลเสียต่อความมั่นใจในการใช้ชีวิต และเมื่อนำไปซักบ่อย ๆ ก็อาจทำให้สีหม่นหรือเหลืองได้ตามกาลเวลา

ดังนั้นเราจึงมีเทคนิคดี ๆ มาแนะนำ ในการซักผ้าขาวให้กลับเหมือนใหม่อยู่เสมอ มือใหม่หัดซักผ้าก็สามารถทำตามได้ง่าย ๆ มาดูกันเลย !

1. เสื้อขาวต้องซักแยก

หากคุณนำเสื้อผ้าสีขาวนำไปซักรวมกับผ้าสีอื่น ๆ จะยิ่งทำให้ผ้าขาวหม่นหรือเหลืองได้ เพราะอาจมีสีย้อมหลุดออกมาจากผ้าสีอื่น ๆ กระทบลงผ้าขาว ดังนั้นควรจะต้องแยกเสื้อขาวออกก่อนและนำไปซักแยกต่างหากทุกครั้ง

2. กำจัดคราบสกปรก

เมื่อเสื้อสีขาวมีคราบสกปรก ควรรีบกำจัดคราบสกปรกออกทันที เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาคราบฝังแน่น โดยใช้ผงซักฟอกที่มีเอนไซม์หรือน้ำยาฟอกขาวแบบออกซิเจนชะล้างคราบสกปรกออกไป แต่อย่างไรก็ตามต้องอ่านป้ายที่ระบุข้อมูลของผ้าบนเสื้อไว้ก่อนทุกครั้งว่า ผ้าประเภทนี้สามารถใช้น้ำยาฟอกขาวได้หรือไม่ มิเช่นนั้นการใช้น้ำยาฟอกขาวอาจไปทำลายเนื้อผ้าได้ค่ะ

ถ้าคุณกังวลว่าเสื้อผ้าตัวนี้จะใช้น้ำยาฟอกขาวได้หรือไม่ กลัวน้ำยาฟอกขาวทำลายเนื้อผ้า WASHENJOY Electrolux Professional ขอนำเสนอโปรแกรมกำจัดคราบสกปรกฝังแน่นที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้อีกระดับ นั่นคือโปรแกรม Standard Warm และโปรแกรมอบผ้า Anti-Bac ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ 99.9% ด้วยอุณหภูมิความร้อน 70 องศาเซลเซียส รับรองว่าเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรียไม่มีเหลือให้กังวลใจอย่างแน่นอนค่ะ

3. ตากผ้าสีขาวใต้แสงแดดอ่อน ๆ

แสงแดดเป็นตัวฟอกสีธรรมชาติ การตากผ้าสีขาวไว้ใต้แสงแดดอ่อน ๆ อย่างบริเวณชายคาของบ้านที่มีการกระทบของแสงแดดน้อยที่สุด และยิ่งถ้าหากมีลมผ่านด้วยจะดีมาก ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ผ้าขาวกระจ่างใสได้เองตามธรรมชาติ ลดความหม่นหมองของผ้าได้ดี แต่อย่างไรก็ตามต้องระวังแสงแดดจัด ๆ เพราะแสงแดดโดยตรงจากดวงอาทิตย์จะส่งผลให้เสื้อผ้ามีสีซีดจางลงอย่างรวดเร็วภายใน 2 ชั่วโมง!

4. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

หมั่นทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำ ไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้างในเครื่องซักผ้า เพราะอาจทำให้สิ่งสกปรกเหล่านี้ไปเกาะตามเนื้อผ้าสีขาวจนกลายเป็นคราบฝังลึกได้ อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยลดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่ทำความสะอาดอุปกรณ์เป็นประจำแล้วล่ะก็ เลือกเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญของ WASHENJOY Electrolux Professional ได้เลย เพราะเรามีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ พร้อมรองรับผู้ใช้งานทุกเวลา 24 ชั่วโมง มั่นใจได้เลยว่า ไม่มีคราบสกปรกและกลิ่นเหม็นอับอย่างแน่นอนค่ะ

 

จะเห็นได้ว่าการซักผ้าให้กลับมาขาวเหมือนใหม่อยู่เสมอ มีเพียงไม่กี่วิธีเท่านั้น อย่างการระวังไม่ให้ผ้าขาวไปรวมกับผ้าสี มิเช่นนั้นสีที่หลุดออกจากผ้าย้อมอาจกระทบมาโดนผ้าขาวได้ สร้างปัญหาต้องมาขจัดคราบสีสดออกจาผ้าขาวอีก ซึ่งคุณควรต้องใส่ใจในการซักผ้าขาวให้มากกว่าผ้าสีปกติทั่วไป เพื่อช่วยถนอมผ้าขาวให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ ค่ะ

หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ซักผ้าให้สะอาดหมดจด ไร้กลิ่นเหม็นอับ ปราศจากเชื้อโรค ใช้เวลาซักและอบไม่ถึงชั่วโมง ได้เสื้อผ้ากลับมาไวพร้อมใส่ในเวลาอันรวดเร็ว ต้องลองมาใช้บริการที่แฟรนไชส์เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ WASHENJOY Electrolux Professional เราพร้อมให้บริการคุณ 24 ชั่วโมงค่ะ

 

ตรวจสอบสาขาบริการใกล้บ้านคุณ หรือหากสนใจร่วมธุรกิจลงทุนร้านซักผ้ากับเรา 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยที่ www.washenjoythai.com

โทรศัพท์ : 098-902-6659
Line Official Account : @washenjoy
Email : info@washenjoythai.com
Website : www.washenjoythai.com
Facebook : WASHENJOY Thailand

บทความอื่น ๆ

ดูทั้งหมด